การดำเนินการตาม Business Continuity Plan ในสถานการณ์ COVID-19

ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 ที่เกิดขึ้น และสำนักงานฯ ได้ดำเนินการมาตรการต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ผู้อำนวยการฝ่าย/RGD ที่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบสุขภาพพนักงานและรายงานผ่านทาง iService มาอย่างต่อเนื่อง

  1. เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ สำนักงานฯ จึงได้จัดทำระบบให้พนักงานทำแบบประเมินตนเองสำหรับการเฝ้าระวัง COVID-19 โดยทุกท่านสามารถเข้าไปตอบแบบประเมินได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่ https://o.nstda.or.th/app/chw และหากสถานะสุขภาพเป็นปกติก็ไม่จำเป็นต้องตอบซ้ำ แต่หากมีการเปลี่ยนแปลงและเห็นว่ามีความเสี่ยงก็ขอให้เข้าไปตอบแบบประเมินใหม่ (ผอ.ฝ่าย/RGD ดูรายงานจากระบบ และไม่ต้องรายงาน iService แล้ว)
  2. เพื่อให้การปฏิบัติงานของ สวทช. เป็นไปอย่างต่อเนื่องตามแผน Business Continuity Plan (BCP) ขอความร่วมมือบุคลากร สวทช. เตรียมความพร้อมด้าน IT (คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์) ให้พร้อมสำหรับการทำงานภายนอกสำนักงาน (ตามนโยบาย Work from Home) โดยการทำแบบ Cheklist ในการเตรียมความพร้อมดังกล่าว ที่ https://o.nstda.or.th/app/chw และขอให้ ผอ.ฝ่าย/RGD พิจารณาทบทวนงานต่างๆ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง ที่ https://o.nstda.or.th/app/bcp และหารือกับผู้บังคับบัญชาต่อไป

ในการดำเนินการดังกล่าว หากอยู่ภายนอกสำนักงาน ต้องเข้าระบบ VPN ก่อน ทั้งนี้ขอให้ดำเนินการภายใน 31 มีนาคม 2563