ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยการ สวทช. รับมอบเข็มประกาศเกียรติคุณนักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่น ประจำปี 2562

สมาคมนักเรียนทุนรัฐบาลไทย (สนร.) ร่วมกับมูลนิธิสมาคมนักเรียนทุนรัฐบาลไทย ได้ดำเนินการคัดเลือกนักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่นและนักเรียนทุนรัฐบาลดาวรุ่ง ประจำปี 2562 เพื่อเชิดชูเกียรติให้แก่นักเรียนทุนรัฐบาลที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในหน้าที่ และได้ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติ รวมถึงสร้างผลงานเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับชาติ และระดับนานาชาติ โดยในปีนี้เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยการ สวทช. ได้รางวัลเกียรติคุณ “นักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่น สาขาวิศวกรรมอุตสาหการ บริหารงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี” โดยเข้าร่วมพิธีรับมอบเข็มประกาศเกียรติคุณจาก ศาสตราจารย์ ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเดอะสุโกศล ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร

สำหรับการคัดเลือกครั้งนี้ มีนักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่น และนักเรียนทุนรัฐบาลดาวรุ่ง ดังรายนามดังต่อไปนี้

นักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่น

  1. นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ อดีตปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
  2. นางสุทธินีย์ พู่ผกา อดีตผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
  3. ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)
  4. ศาสตราจารย์ ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กระทรวงศึกษาธิการ ศาสตราจารย์ด้านฟิสิกส์ และอดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
  5. ดร.โสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย)

นักเรียนทุนรัฐบาลดาวรุ่ง

  1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อันธิกา สวัสดิ์ศรี อดีตผู้ช่วยอธิการบดี คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ประธานสภาคณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย
  2. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิติ ศรีแสงนาม ผู้อำนวยการศูนย์อาเซียนศึกษา และผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจระหว่างประเทศ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  3. ดร.จินตนา นามมูลน้อย นักวิจัย สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ทั้งนี้ สมาคมนักเรียนทุนรัฐบาลไทย ได้ดำเนินการคัดเลือก และประกาศเกียรติคุณนักเรียนทุนรัฐบาลไทยดีเด่น พร้อมทั้งมอบเข็มทองคำเชิดชูเกียรติมาแล้ว 20 ครั้ง โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้เพิ่มประเภทรางวัลเกียรติคุณ ในกลุ่มนักเรียนทุนรัฐบาลไทยดาวรุ่ง เพื่อเป็นเกียรติและให้กำลังใจแก่นักเรียนทุนรัฐบาลที่อายุน้อยและมีประวิติการทำงานเป็นที่ประจักษ์ มีความโดดเด่นและทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศ อีกด้วย