สวทช. เข้ารับมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชู “องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ”

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา ให้เป็น “องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ” โดย ดร.จุฬารัตน์ ตันประเสริฐ รองผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เป็นผู้แทนเข้ารับเกียรติบัตร ในพิธียกย่องเชิดชูบุคคลและองค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ณ อาคารรัฐสภา

พิธียกย่องเชิดชูบุคคลและองค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม จัดขึ้นโดยคณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่อง เชิดชูเกียรติ สร้างขวัญกำลังใจให้กับองค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ ซึ่งเป็นต้นแบบขององค์กรที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างคุณค่าให้กับคนพิการ รวมทั้งเพื่อเป็นการรณรงค์ เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ต้นแบบองค์กรผู้ทำคุณประโยชน์ต่อคนพิการแก่สาธารณชน และขยายผลต้นแบบดังกล่าวไปยังประชาชน หน่วยงาน และภาคส่วนต่างๆ ให้มีความตระหนักถึงความสำคัญต่อการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างคุณค่าให้กับคนพิการ เป็นการเสริมสร้างศักยภาพให้คนพิการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติ

โดยในปี 2567  นี้มี องค์กรที่ทำคุณประโยชน์เพื่อคนพิการ ที่เข้ารับมอบเกียรติบัตรฯ จำนวน 45 องค์กร และมี บุคคลผู้ทำประโยชน์เพื่อสังคม เข้ารับเกียรติบัตรฯ จำนวน 66 คน โดยมีนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา เป็นประธานในพิธีฯ