ดร.จุฬารัตน์ ตันประเสริฐ รองผู้อำนวยการ สวทช. ได้รับเครื่องหมายความสามารถกิจการพลเรือนและการประชาสัมพันธ์กองทัพอากาศเป็นกิตติมศักดิ์

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ณ อาคารรัฐสภา ดร.จุฬารัตน์ ตันประเสริฐ รองผู้อำนวยการ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) สายงานกลยุทธ์องค์กร ได้รับเครื่องหมายความสามารถกิจการพลเรือนและการประชาสัมพันธ์กองทัพอากาศเป็นกิตติมศักดิ์ จากกองทัพอากาศ ซึ่ง ดร.จุฬารัตน์ ตันประเสริฐ เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกองทัพอากาศ โดยเป็นอนุกรรมาธิการ ในชุดคณะอนุกรรมาธิการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิจัยและนวัตกรรม ในสังกัดคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา มาตั้งแต่ 12 มีนาคม 2563 – ปัจจุบัน

กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศดำเนินการจัดพิธีรับมอบเกียรติบัตรพร้อมเครื่องหมายความสามารถกิจการพลเรือนและการประชาสัมพันธ์กองทัพอากาศเป็นกิตติมศักดิ์ ตามดำริของพลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ

พลอากาศเอก ณรงค์ อินทชาติ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้เกียรติมาเป็นประธานในการมอบเกียรติบัตร พร้อมเครื่องหมายความสามารถกิจการพลเรือนและการประชาสัมพันธ์กองทัพอากาศเป็นกิตติมศักดิ์ พร้อมด้วย พลอากาศโท ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ เข้าร่วมในพิธีเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติและกองทัพอากาศ ซึ่งได้ให้การช่วยเหลือ สนับสนุน และส่งเสริมภารกิจของกองทัพอากาศ ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยในการนี้มีผู้เข้ารับมอบ จำนวนทั้งสิ้น 97 คน ประกอบด้วย สมาชิกวุฒิสภา เลขาธิการวุฒิสภา คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาและพิจารณาเสนอแนะแผนกลยุทธ์การส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ คณะอนุกรรมการ/คณะทำงาน (ในคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา) คณะทำงานสนับสนุนนวัตกรรมทางปัญญา สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ สังคมและความมั่นคงแห่งชาติ วุฒิสภา และฝ่ายเลขานุการคณะกรรมาธิการ ณ ห้องประชุม 404 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (ฝั่ง สว.) เมื่อวันอังคารที่ 18 มิถุนายน 2567

ในส่วนของเครื่องหมายความสามารถกิจการพลเรือนและการประชาสัมพันธ์กองทัพอากาศเป็นกิตติมศักดิ์ กระทรวงกลาโหมได้กำหนดสิทธิการมอบให้กับผู้ที่ทำคุณประโยชน์ต่อกองทัพอากาศ ซึ่ง ผู้บัญชาการทหารอากาศเห็นสมควรมอบให้เพื่อเป็นเกียรติ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 เป็นต้นมา