Traffy Fondue เป็นแอปพลิเคชันที่จัดทำขึ้นสำหรับสื่อสารเรื่องปัญหาของเมือง ระหว่างประชาชนและหน่วยงานที่รับผิดชอบ ประชาชนสามารถแจ้งปัญหาที่พบ เช่น ปัญหาความสะอาด, ปัญหาทางเท้า และติดตามสถานะการดำเนินการแกัไขปัญหาของหน่วยงานที่รับผิดชอบได้ โดยหน่วยงานจะได้รับแจ้งรายงานปัญหาที่มีข้อมูลเพียงพอต่อการดำเนินการ เช่น ภาพถ่าย, ตำแหน่งบนแผนที่ และสามารถให้ข้อมูลสถานะการแก้ไขปัญหาแก่ประชาชนได้
จุดเด่นของ Traffy Fondue คือ
- ประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งและแก้ปัญหาของเมือง ผ่านทางแอปพลิเคชันมือถือ
- เป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างประชาชนและหน่วยงานที่รับผิดชอบ
- มีระบบแจ้งเตือนสถานะการแก้ปัญหา ถึงผู้รับผิดชอบและผู้ติดตามแบบอัตโนมัติ
- มีระบบของเจ้าหน้าที่สำหรับบริหารจัดการและติดตามปัญหา
- บริการข้อมูลทางสถิติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การวางแผนงบประมาณและกำลังคน
- หน่วยงานของรัฐและเอกชนสามารถตั้งกลุ่มรับแจ้งและบริหารจัดการปัญหาของตนเองได้
ประโยชน์ของ Traffy Fondue
ประโยชน์สำหรับประชาชน
- มีช่องทางการแจ้งข้อมูลปัญหาเมือง
- ติดตามผลการแก้ไขปัญหาได้
- เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเมือง
ประโยชน์สำหรับหน่วยงาน
- รับทราบปัญหาของประชาชน
- ได้รับข้อมูลเบื้องต้นสำหรับแก้ปัญหา
- เห็นภาพรวมของปัญหา
- นำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีของหน่วยงาน
- มีข้อมูลช่วยในการวางแผนของบประมาณบำรุงรักษา
- ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการดูแลความน่าอยู่ของเมือง
- มีระบบช่วยเจ้าหน้าที่ในการบริหารจัดการและติดตามความก้าวหน้าเช่น การมอบหมาย การแจ้งเตือน การสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มผู้ใช้งานเป้าหมาย
หน่วยงานรัฐ และเอกชนที่ต้องการบริหารจัดการพื้นที่
วิธีการใช้งาน
- ผู้ใช้งาน เข้าสู่ระบบ
- ผู้ใช้งาน ถ่ายภาพ ระบุประเภทปัญหา แจ้งรายงานปัญหา
- หน่วยงานผู้ดูแล ได้รับแจ้งเตือนปัญหา รับเรื่อง ให้ข้อมูลเพิ่มเติมดำเนินการแก้ไข
- ผู้ใช้งาน ได้รับแจ้งเตือนสถานะการแก้ปัญหาของหน่วยงานผู้ดูแล
สถานภาพทรัพย์สินทางปัญญา
อยู่ระหว่างดำเนินการยื่นจดสิทธิบัตร
ดาวน์โหลด/เข้าใช้งาน
วิจัยพัฒนาโดย:
- ห้องปฏิบัติการวิจัยระบบขนส่งและจราจรอัจฉริยะ
- หน่วยวิจัยการวิเคราะห์ข้อมูลและการคำนวณ
- ติดต่อ 02 564 6900 ต่อ 2622
- https://its.nectec.or.th