ผลงานที่ 1 รถสามล้อไฟฟ้าบรรทุก โดย
  1. ดร.ชินะ เพ็ญชาติ กลุ่มวิจัยกระบวนการทางวัสดุและการผลิตอัตโนมัติ (MMA) ) ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC)
  2. ทีมวิจัยวิศวกรรมน้ำหนักเบา (LWET) กลุ่มวิจัยกระบวนการทางวัสดุและการผลิตอัตโนมัติ (MMA) ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) นำโดย นายปิยพงศ์ เปรมวรานนท์
  3. ดำเนินงานร่วมกับ บริษัท สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน)
มีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้
ผลงานที่ 2 Pushrim-Activated Power-Assisted Wheelchair (PAPAW) รถเข็นสำหรับผู้ป่วยพร้อมระบบ Power Assist ไฟฟ้า โดย

ทีมวิจัยมอเตอร์และการแปลงผันกำลังงาน (MAP) กลุ่มวิจัยการควบคุมและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง (ACERG) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) นำโดย ดร. บุรินทร์ เกิดทรัพย์

มีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยและมีผู้พิการทางการเคลื่อนไหวจำนวนมากซึ่งมีความต้องการใช้วีลแชร์เป็นพาหนะในชีวิตประจำวัน แต่อย่างไรก็ตามด้วยสภาพร่างกายของคนพิการหรือผู้สูงอายุ อาจจะไม่มีกำลังที่จะบังคับรถวีลแชร์ไปในทุกวสภาพแวดล้อมจึงเกิดเป็นข้อจำกัดในการใช้งานรถวีลแชร์ ดังนั้น ถ้ามีอุปกรณ์ที่สามารถช่วยลดข้อจำกัดนี้ลง จะทำให้คนพิการหรือผู้สูงอายุที่ใช้รถวีลแชร์ “มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

  • ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ
  • ลดอาการเหนื่อย
  • สามารถขึ้นเนินได้ง่าย
  • ทำให้ผู้ใช้มีอิสระในการเดินทางมากขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งพาผู้อื่น
  • สามารถขยับร่างกายบางส่วน เพื่อให้เกิดการออกกำลังกาย
  • ราคาเข้าถึงได้
  • พกพาได้
  • ไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่
ผลงานที่ 3 จักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงแบบ BEV ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า 100% โดย
  1. NSTDA Startup บริษัท อีซียู เทค จำกัด (ECUTEC)
  2. ดร. บุรินทร์ เกิดทรัพย์ ทีมวิจัยมอเตอร์และการแปลงผันกำลังงาน (MAP) กลุ่มวิจัยการควบคุมและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง (ACERG) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC)
  3. ดร. มานพ มาสมทบ ทีมวิจัยเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน (ESTT) กลุ่มวิจัยนวัตกรรมพลังงาน (EIRG) ศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC)
มีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้
ผลงานที่ 4 จักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดแปลงแบบ PHEV โดย
  1. NSTDA Startup บริษัท อีซียู เทค จำกัด (ECUTEC)
  2. ดร. บุรินทร์ เกิดทรัพย์ ทีมวิจัยมอเตอร์และการแปลงผันกำลังงาน (MAP) กลุ่มวิจัยการควบคุมและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง (ACERG) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC)
  3. ดร. มานพ มาสมทบ ทีมวิจัยเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน (ESTT) กลุ่มวิจัยนวัตกรรมพลังงาน (EIRG) ศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC)
มีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้
  • วิ่งได้ 116 km. ต่อน้ำมัน 1 ลิตร + การชาร์จ 1 ครั้ง
  • 0-50 km/h อัตราเร่งจะดีกว่ารถน้ำมันปกติอยู่ประมาณ 30๔ เนื่องจากมีแรงบิดทั้งจากเครื่องยนต์และมอเตอร์เพื่อมาช่วยในการออกตัว
  • มีระบบช่วยออกตัวฉุกเฉิน
  • มี Regenerative Braking
  • เปลี่ยนจากระบบเกียร์ 4 จัวหวะ เป็นระบบออโตเมติก
  • ลักษณะการชาร์จที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการชาร์จที่รถนำแบตเตอรี่มาชาร์จที่บ้าน
  • ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันทุกรูปแบบ
  • ค่าใช้จ่ายต่อกิโลเมตร ในโหมด EV 0.1 บาทต่อกิโลเมตร *ประหยัดกว่าการใช้น้ำมัน 7 เท่า
ผลงานที่ 5 รถยนต์ไฟฟ้าดัดแปลง (Dual Power) สำหรับรถขับหน้าเกียร์ออโตเมติก โดย
  1. NSTDA Startup บริษัท อีซียู เทค จำกัด (ECUTEC)
  2. ดร. บุรินทร์ เกิดทรัพย์ ทีมวิจัยมอเตอร์และการแปลงผันกำลังงาน (MAP) กลุ่มวิจัยการควบคุมและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง (ACERG) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) และ
  3. ดร. มานพ มาสมทบ ทีมวิจัยเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน (ESTT) กลุ่มวิจัยนวัตกรรมพลังงาน (EIRG) ศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC)
ผลงานที่ 6 ตู้อัดประจุไฟฟ้าแบบ DC Fast Charger ขนาด 60 kw โดย
  1. NSTDA Startup บริษัท อีซียู เทค จำกัด (ECUTEC)
  2. ดร. บุรินทร์ เกิดทรัพย์ ทีมวิจัยมอเตอร์และการแปลงผันกำลังงาน (MAP) กลุ่มวิจัยการควบคุมและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง (ACERG) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC)
  3. ดร. มานพ มาสมทบ ทีมวิจัยเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน (ESTT) กลุ่มวิจัยนวัตกรรมพลังงาน (EIRG) ศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC)
ผลงานที่ 7 ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ได้แก่ Battery Management System (BMS), Vehicle Control Unit (VCU), Human Machine Interface (HMI), Motor, EECU, Drive, Insulation Monitoring Device (IMD) โดย
  1. NSTDA Startup บริษัท อีซียู เทค จำกัด (ECUTEC)
  2. ดร. บุรินทร์ เกิดทรัพย์ ทีมวิจัยมอเตอร์และการแปลงผันกำลังงาน (MAP) กลุ่มวิจัยการควบคุมและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง (ACERG) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC)
  3. ดร. มานพ มาสมทบ ทีมวิจัยเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงาน (ESTT) กลุ่มวิจัยนวัตกรรมพลังงาน (EIRG) ศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC)
  4. ทีมวิจัยผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและอิเล็กทรอนิกส์กำลัง (IPP) กลุ่มวิจัยการควบคุมและอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง (ACERG) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) นำโดย ดวิษ กิระชัยวนิช
ติดต่อสอบถาม
NECTEC/ENTEC/MTEC/BIC/RDI