ผลการแข่งขัน YSC 2025 รอบข้อเสนอโครงการ

  ประกาศผลการตัดสินการประกวดโครงงานของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ ครั้งที่ 27 (YSC 2025) รอบข้อเสนอโครงงาน
*น้องๆ สามารถดูความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการได้ที่ระบบ SIMS ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป
*Download ข้อตกลงการรับทุนในระบบ SIMS ได้ตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2567
*กำหนดการ Download เกียรติบัตร จะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่งทางเพจ FB: YSC Thailand Fanpage
*ผู้ได้รับผ่านเข้ารอบและได้รับทุนสนับสนุนการพัฒนาผลานต้องส่งรายงานรอบนำเสนอผลงานที่ระบบ SIMS ภายใน 27 ธันวาคม 2567 ก่อน 17.00 น.

รางวัลที่ได้รับใน YSC 2025 รอบข้อเสนอโครงงาน มี 2 ระดับ ดังนี้
1) ผ่านเข้ารอบนำเสนอผลงาน YSC 2025 ได้รับทุนสนับสนุนการพัฒนาโครงงาน จำนวน 3,000 บาท และได้รับเกียรติบัตรโครงงานได้รับทุนสนับสนุนการพัฒนาผลงาน YSC 2025 รอบข้อเสนอโครงการ
2) เกียรติบัตรผ่านเกณฑ์การประเมินโครงร่างงานวิจัย YSC 2025  ได้รับเกียรติบัตรผ่านเกณฑ์การประเมินโครงร่างงานวิจัย YSC 2025 รอบข้อเสนอโครงการ

หมายเหตุ 
     1) ผลการตัดสินถือเป็นที่สิ้นสุด จะอุทธรณ์มิได้ และหากตรวจสอบพบในภายหลังว่าผลงานที่ได้รับรางวัลขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่ง คณะกรรมการจะเพิกถอนผลการตัดสินและเรียกคืนรางวัลที่รับไปแล้วทั้งหมด
     2) โครงงานที่ได้รับทุนต้องจัดทำข้อตกลงการรับทุนและจัดส่งเอกสารตัวจริงไปยังศูนย์ประสานงานที่ท่านสังกัดให้แล้วเสร็จ ภายในเดือนธันวาคม 2567  พร้อมจัดส่งรายงานรอบนำเสนอผลงานในระบบ SIMS ตามกำหนด หากพ้นกำหนดทางโครงการ YSC ขอสงวนสิทธิ์งดการจ่ายเงินทุนให้กับผู้พัฒนา ทั้งนี้การจ่ายเงินสนับสนุนการพัฒนาผลงานในรอบข้อเสนอโครงการ ทางโครงการจะเบิกจ่ายเงินทุนสนับสนุนการพัฒนาโครงงานให้ผู้พัฒนาเมื่อโครงการฯ ได้รับเงินจากผู้สนับสนุนโครงการเรียบร้อยแล้วเท่านั้น ซึ่งจะส่งผลให้ผู้พัฒนาอาจได้รับทุนสนับสนุนหลังการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเสร็จสิ้นแล้ว
    3) สำหรับโครงการที่ได้รับเกียรติบัตรผ่านเกณฑ์การประเมินโครงร่างงานวิจัย ขณะนี้อยู่ระหว่างการเสนอขออนุมัติผู้มีอำนาจลงนามในเกียรติบัตร ตามรายชื่อที่ปรากฏในประกาศผล โดยโครงการ YSC จะประกาศแจ้งให้ทุกท่าน Download เกียรติบัตรผ่านทางเว็บไซต์ https://www.nstda.or.th/ysc ต่อไป

สำหรับผู้พัฒนาโครงงานที่ผ่านเข้ารอบข้อเสนอโครงการและได้รับทุนสนับสนุนการพัฒนาโครงงาน จำนวน 3,000 บาท ขอให้ปฏิบัติ ดังนี้
1. ผู้พัฒนาโครงงานต้องจัดทำข้อตกลงการรับทุน โดยผู้พัฒนาที่ได้รับทุนสนับสนุนการพัฒนาผลงานในรอบข้อเสนอโครงงาน จะต้องจัดทำและนำส่งเอกสารข้อตกลงการรับทุนจำนวน 2 ชุด ซึ่งผู้พัฒนาต้อง Download และจัดพิมพ์ออกจากระบบ SIMS ลงนามให้เรียบร้อย แนบสำเนาบัตรประชาชนของผู้พัฒนาและอาจารย์ที่ปรึกษาที่มีการลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และแบบฟอร์มใบสำคัญรับเงินทุนสนับสนุนการพัฒนาโครงการ YSC 2025  (ไม่ต้องลงวันที่ในเอกสาร) ส่งมอบให้แก่ศูนย์ประสานงานที่ท่านสังกัด ซึ่งทางศูนย์ประสานงานจะประกาศแนวทางการดำเนินงานตามระเบียบของศูนย์ประสานงานอีกครั้งหนึ่ง
2. ผู้พัฒนาต้องทำการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลโครงงาน รายชื่อและตัวสะกดของชื่อโครงงาน คำนำหน้าชื่อ ชื่อผู้พัฒนา อาจารย์ที่ปรึกษา และโรงเรียน ให้เรียบร้อย หากพบข้อมูลผิดพลาดและต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูล ให้ผู้พัฒนาโครงงานและอาจารย์ที่ปรึกษาที่พบข้อมูลผิดพลาดทำการแก้ไขข้อมูลส่วนตัวของตนเองในระบบ SIMS ให้เรียบร้อย แล้วจึงแจ้งให้แอดมินเปลี่ยนแปลงข้อมูลโครงงานในระบบที่เมนูแจ้งปัญหาระบบ SIMS ภายในวันที่ 11 ตุลาคม 2567 พื่อโครงการจะได้รวบรวมรายชื่อเสนอผู้มีอำนาจลงนามในเกียรติบัตรต่อไป
3. โครงการที่ต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลหรือขอสละสิทธิ์การรับทุนต้องกรอกแบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลโครงงาน YSC โดยสามารถดาวน์โหลด แบบฟอร์มคำร้องทั่วไป แบบขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลโครงการ ได้ที่หน้าเว๊ปไซต์โครงการในหัวข้อ คู่มือ Logo และแบบฟอร์มตามๆ พร้อมจัดส่งแบบฟอร์มได้ที่เมนูแจ้งปัญหาในระบบ SIMS ภายใน 15 วัน นับจากวันที่ประกาศผล โดยจำแนกเป็นกรณีดังนี้
     1) การขอเปลี่ยนชื่อโครงงาน: สิทธิ์ในการพิจารณาอนุมัติให้เป็นอำนาจการตัดสินใจของศูนย์ประสานงาน โดยให้คำนึงถึงสาระของโครงงานเป็นสำคัญ
     2) โครงการที่มีที่ปรึกษาไม่ครบ 2 ท่าน หากต้องการเพิ่มที่ปรึกษา สามารถทำได้โดย
         2.1 ให้ที่ปรึกษาที่ต้องการเพิ่มชื่อ ทำการลงทะเบียบในระบบ SIMS ให้เสร็จสมบูรณ์
         2.2 กรอกแบบฟอร์มคำร้องทั่วไป แบบขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลโครงการ
         2.3 แจ้งแอดมินเพิ่มชื่อในระบบที่เมนูแจ้งปัญหาระบบ SIMS ภายในวันที่ 15 วันหลังวันประกาศผลรอบข้อเสนอโครงการ

     3) หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่นอกเหนือจากข้อ 1) และ 2) ผู้พัฒนาโครงงานต้องดำเนินการยื่นแบบฟอร์มขอเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่เมนูแจ้งปัญหาในระบบ SIMS ภายใน 15 วัน นับจากวันที่ประกาศผลเช่นกัน
4. การจัดค่ายเสริมศักยภาพและแนะนำการพัฒนาโครงการ ศูนย์ประสานงานภูมิภาคมีกำหนดจัดกิจกรรมเสริมศักยภาพสำหรับผู้สนใจทั่วไป และเชิญผู้ทรงคุณวุฒิมาให้คำแนะนำการพัฒนาโครงงานสำหรับโครงงานที่ผ่านเข้ารอบข้อเสนอ ศูนย์ประสานงานจะประกาศกำหนดการและรูปแบบการจัดงานให้ทราบอีกครั้ง
5. การพัฒนาผลงาน สำหรับโครงงานที่ผ่านการพิจารณา สามารถเริ่มพัฒนาโครงงานได้ตั้งแต่บัดนี้ และโปรดเตรียมตัวนำเสนอผลงานในรอบนำเสนอผลงาน (รอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค) ในเดือนมกราคม 2568 ซึ่งสามารถดูกำหนดการแข่งขันได้ดังตารางกำหนดการด้านล่าง

หมายเหตุ: การติดต่อส่งเอกสารขอรับทุนพัฒนาโครงงานงวดที่ 1 จำนวน 3,000 บาท โปรดส่งเอกสารข้อตกลงการรับทุนและเอกสารประกอบอื่นตามที่ศูนย์ประสานงานภูมิภาคที่ท่านสังกัดกำหนด ภายในเดือนธันวาคม 2567 หากพ้นกำหนดจะถือว่าท่านสละสิทธิ์การแข่งขันและการขอรับทุนสนับสนุนการพัฒนาโครงงาน

การจัดส่งรายงานและเอกสารประกอบการนำเสนอ รอบนำเสนอผลงาน
1. ผู้พัฒนาต้องส่งไฟล์รายงานสำหรับการตรวจประเมินรอบนำเสนอผลงาน ในระบบ SIMS ภายในวันที่ 27 ธันวาคม 2567 ก่อนเวลา 17.00 น. เท่านั้น เพื่อเป็นการยืนยันการเข้าร่วมการแข่งขันรอบนำเสนอผลงาน ซึ่งกำหนดจัดในแต่ละภูมิภาค หากพ้นกำหนดส่งรายงานจะถูกตัดสิทธิ์การพิจารณาในรอบถัดไป ทั้งนี้ศูนย์ประสานงานและส่วนกลาง YSC ขอสงวนสิทธิ์ไม่ทำการอัพโหลดไฟล์รายงานให้ทุกกรณี พร้อมทั้งขอคืนทุนกรณีที่ผู้พัฒนาส่งผลงานไม่ทันตามกำหนด
2. ผู้พัฒนาต้องนำแบบฟอร์มประกอบการแข่งขัน มาแสดงในวันแข่งขันรอบภูมิภาค ส่งพร้อมรายงานผ่านระบบ SIMS โดยแบบฟอร์มที่ต้องจัดส่งเพิ่มเติม มีรายละเอียด ดังนี้
    2.1 ทุกโครงการที่ผ่านเข้ารอบนำเสนอผลงานต้องนำแบบฟอร์มประกอบการแข่งขันมาส่งในวันแข่งขันตามที่ศูนย์ประสานานกำหนด ประกอบด้วย แบบฟอร์ม 1, 1A และ 1B
        – แบบฟอร์ม 1-Checklist-for-Adult-Sponsor แบบฟอร์ม Checklist สำหรับครูที่ปรึกษา (โครงการละ 1 ฉบับ ทั้งนี้ให้นักเรียนกรอกแบบฟอร์มโดยเว้นว่างวันที่เริ่มการทดลองจริง (Actual Start Date) และสิ้นสุดการทดลอง (End Date) ) ไว้ก่อน
        – แบบฟอร์ม 1A-Student Checklist แบบฟอร์ม Checklist สำหรับนักเรียน (โครงการละ 1 ฉบับ)
        – แบบฟอร์ม 1B-Approval-Form สำหรับนักเรียน และผู้ปกครอง (นักเรียนผู้พัฒนาคนละ 1 ฉบับ)
   2.2 เฉพาะโครงการที่เกี่ยวข้องตามเงื่อนไขการสมัคร (ศึกษาข้อมูลได้ที่ https://www.nstda.or.th/ysc/features-and-conditions/) ให้จัดทำแบบฟอร์มเพิ่มเติมตามเงื่อนไข
        – แบบฟอร์ม 2-Qualified Scientist Form
        – แบบฟอร์ม 3-Risk Assessment
        – แบบฟอร์ม 4-แบบฟอร์มทำวิจัยในมนุษย์
        – แบบฟอร์ม Informed-Consent ให้ความยินยอมจัดเก็บข้อมูล-Sample-Informed-Consent
        – แบบฟอร์ม 5-ทำวิจัยในสัตว์
ทั้งนี้ รายละเอียดการกรอกเอกสารประกอบเพิ่มเติม กฏกติกา และเงื่อนไข การแข่งขัน สามารถศึกษาได้จากข้อมูลการประกวดโครงการ YSC 2025
3. กรณีที่เกิดสถานะการไม่คาดคิด ส่งผลกระทบให้ศูนย์ประสานงานโครงการมีความจำเป็นต้องจัดการแข่งขันในรูแบบออนไลน์ ผู้พัฒนาต้องส่งไฟล์โปสเตอร์/บอร์ดสำหรับการนำเสนอผลงานในรอบนำเสนอผลงาน (รอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค) และไฟล์ Quad Chart ไปยังผู้ประสานงานศูนย์ภูมิภาคที่ท่านสังกัดตามที่ศูนย์ประสานงานกำหนด โดยสามารถอ่านคู่มือการทำโปสเตอร์/บอร์ดการนำเสนอโครงงาน และ Quad Chart ได้จากคู่มือการประกวด YSC ที่อยู่ในเล่ม และสามารถดาวน์โหลด template ของ Quad Chart ได้จากในเว็บไซต์โครงการ YSC

กรณีศึกษาสำหรับโครงการ YSC 2025 ที่ไม่ผ่านการพิจารณา
1. นักเรียนส่งเฉพาะเอกสารหน้าปกข้อเสนอโครงการ โดยไม่มีในส่วนของรายละเอียดเนื้อหาข้อเสนอโครงการ
2. นักเรียนมีการคัดลอกงานวิจัยผู้อื่นโดยไม่มีการอ้างอิง
3. นักเรียนมีการคัดลอกผลงานตนเองที่เคยนำเสนอในเวทีการแข่งขันอื่นโดยไม่มีการปรับปรุงเพิ่มเติม และไม่แจ้งว่าเป็นโครงการต่อเนื่อง
4. นักเรียนมีการคัดลอกผลงานวิจัยรุ่นพี่มาทำการเปลี่ยนตัวแปรที่ใช้ในการทดลอง โดยไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนวัตถุประสงค์ของโครงการหรือการต่อยอดไปจากเดิม
5. ผลงานของนักเรียนเคยเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีอื่น และมีการเปลี่ยนตัวผู้พัฒนาผลงาน โดยไม่มีการชี้แจงที่มาที่ไป
5. มีการทบทวนวรรณกรรม และนำวิธีการมาประยุกต์ใช้ในข้อเสนอโครงการ แต่ไม่ได้ประเมินความเป็นไปได้ในการพัฒนาผลงานภายใต้กรอบเวลาการแข่งขันของโครงการ
6. การวางแผนการเก็บข้อมูลและสรุปผลการทดลองตามที่นักเรียนระบุในข้อเสนอ ได้ระบุระยะเวลาก่อนวันประกาศผลรอบข้อเสนอโครงการ YSC
7. เป็นงานวิจัยที่เสร็จแล้ว โดยมีการแสดงข้อมูลว่าได้ผลการทดลองแล้วในข้อสรุปโครงการ หรือในตัวข้อเสนอโครงการ
8. โครงการมีเนื้อหาเกี่ยวกับการวิจัยในมมนุษย์ รวมถึงการสำรวจความพึงพอใจ การสำรวจความคิดเห็น แต่นักเรียนไม่ตระหนักว่าโครงงานของตนเองต้องขออนุญาตก่อนดำเนินการตามประกาศ โดยไม่พบหลักฐานว่ามีการจัดทำแบบฟอร์มการทำวิจัยในมนุษย์
9. โครงการมีเนื้อหาที่ควรทำการทดลองเกี่ยวกับการวิจัยในมมนุษย์ โดยเฉพาะโครงการทางการแพทย์ แต่นักเรียนไม่ตระหนักว่าโครงงานของตนเองต้องมักระบวนการทดสอบที่เกี่ยวข้องกับมุนษย์ และต้องขออนุญาตก่อนดำเนินการตามประกาศ โดยไม่พบหลักฐานว่ามีการจัดทำแบบฟอร์มการทำวิจัยในมนุษย์
10. โครงการมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการทำวิจัยในสัตว์และสัตว์ทดลองตาม ตามประกาศกระทวงตามความในพระราชบัญญัติสัตว์เพื่องานทางวิทยาศาสตร์ พ.ศ. 2558 ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 แต่นักเรียนไม่ตระหนักว่าโครงงานของตนเองต้องขออนุญาตก่อนดำเนินการ โดยไม่พบหลักฐานว่ามีการจัดทำแบบฟอร์มการทำวิจัยในสัตว์

ทั้งนี้โครงการตามลักษณะดังกล่าวข้างต้น ตรวจพบว่ามีทั้งที่นักเรียนเขียนข้อเสนอได้ในระดับดีมาก ดี พอใช้ และไม่ดี แต่กรรมการมีความจำเป็นต้องปรับตกเพื่อให้นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญในจริยธรรมวิจัยทั้งในมนุษย์และสัตว์ทดลอง และการคัดลอกผลงานผู้อื่น รวมถึงการคัดลอกผลงานตนเอง สำหรับโครงงานที่ผ่านการประเมินแล้ว หากโครงการ YSC หากตรวจสอบพบในภายหลังว่าผลงานที่ได้รับรางวัลขาดคุณสมบัติข้อใดข้อหนึ่ง คณะกรรมการจะเพิกถอนผลการตัดสินและเรียกคืนรางวัลที่รับไปแล้วทั้งหมด 

ผลการตัดสินการประกวดโครงงานของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ ครั้งที่ 27: YSC 2025 รอบข้อเสนอโครงงาน

ภูมิภาค

ผลการตัดสิน YSC 2025
รอบข้อเสนอโครงการ
หมายเหตุ ประกาศ ณ วัน – เวลา
1.ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยนเรศวรประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 16.30 น.
2.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 20.00 น.
3. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 16.30 น.
4. ภาคใต้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ประกาศ ณ วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 16.30 น. 
5. ภาคกลางและภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ประกาศ ณ วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 03.00 น.

Update ชื่อโรงเรียน 10.00 น.

6. ภาคตะวันตก มหาวิทยาลัยศิลปากร
รอประกาศใน วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 18.20 น.

กำหนดการกิจกรรมเสริมศักยภาพและแนะนำปรับปรุงโครงงาน

                        ภูมิภาค  วันที่จัดให้คำแนะนำรูปแบบการจัดงาน
1. ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยนเรศวร  
2. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  
3. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี  
4. ภาคใต้  มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  

5. ภาคกลางและภาคตะวันออก  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

 

6. ภาคตะวันตก มหาวิทยาลัยศิลปากร

 

เอกสารที่ใช้ประกอบการทำสัญญาและเบิกจ่ายเงินทุน ประกอบด้วย

1. ข้อตกลงการรับทุนอุดหนุน จำนวน 2 ชุด  โดยผู้พัฒนาสามารถดาวน์โหลดได้จากระบบ SIMS และจัดพิมพ์จำนวน 2 ชุด  โดยผู้พัฒนาที่เป็นหัวหน้าโครงงานและอาจารย์ที่ปรึกษาต้องลงนามในข้อตกลงการรับทุนให้ครบถ้วนทั้ง 2 ชุด ในกรณีที่ผู้พัฒนาอายุน้อยกว่า 15 ปีบริบูรณ์ ต้องให้ผู้ปกครองลงนามในฐานะผู้แทนโดยชอบธรรมประกอบด้วย
2. สำเนาบัตรประจำตัวคนยังไม่หมดอายุ ของผู้พัฒนาที่เป็นหัวหน้าโครงงาน อาจารย์ที่ปรึกษา และผู้ปกครอง (กรณีผู้พัฒนาอายุน้อยกว่า 15 ปี) คนละ 1 ฉบับ พร้อมลงนามสำเนาถูกต้อง
3. ใบสำคัญรับเงินทุนสนับสนุนการพัฒนาโครงการ YSC 2025
4. สำเนาหน้าบัญชีธนาคารของหัวหน้าโครงการ  (กรณีเป็นธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ไม่หักค่าธรรมเนียมการโอนเงิน กรณีเป็นธนาคารอื่นๆ หักค่าธรรมเนียมโอนเงิน 8 บาทจากยอดเงินทุนที่ได้รับ)  ทั้งนี้การเรียกเก็บสำเนาหน้าบัญชีธนาคารขึ้นอยู่กับระเบียบของมหาวิทยาลัยศูนย์ประสานงานที่ท่านสังกัด

Download

แบบฟอร์มใบสำคัญรับเงินทุนสนับสนุนการพัฒนาโครงการ YSC 2025

สถานที่จัดส่งเอกสารข้อตกลงการรับทุน รอการประกาศจากศูนย์ประสานงานที่ท่านสังกัดอีกครั้งหนึ่ง 

หมายเหตุ
1. หากโครงงานใดได้รับคัดเลือกและต้องการสละสิทธิ์ ขอให้แจ้งได้ที่ศูนย์ประสานงานที่ท่านสังกัดก่อนทำสัญญารับทุน
2. สำหรับน้องๆ ผู้พัฒนา ที่ไม่สามารถจำรหัสผ่านในการเข้าระบบ SIMS ของตนเองได้ ให้ทำการกด Forget password ที่หน้า login ของระบบ SIMS หลังจากนั้นจะมีข้อความแจ้งรหัสผ่าน ไปยังอีเมล์ของท่าน ให้ท่านใช้รหัสผ่านนั้นเป็นข้อมูลเดิม ในการกำหนดรหัสผ่านใหม่ท่าน ให้ท่านใช้รหัสผ่านนั้นเป็นข้อมูลเดิม ในการกำหนดรหัสผ่านใหม่ค่ะ

กำหนดการรอบนำเสนอผลงาน (รอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาค) 

รอบนำเสนอผลงาน นำเสนอด้วย Poster ตาม Template ที่ศูนย์ประสานงานกำหนด หรือนักเรียนสามารถใช้ Template Poster YSC รอบชิงชนะเลิศได้ 

                        ภูมิภาค  วันที่สถานที่กำหนดการ
1. ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยนเรศวร14 ม.ค. 2568 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร  
2. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี8 ม.ค. 2568
อาคารอุทยานวิทยาศาสตร์ 
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 
 
3. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี9 ม.ค. 2568
โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีอ
4. ภาคใต้  มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ 10 ม.ค. 2568อาคารปฏิบัติการสถาปัตยกรรและการออกแบบ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

5. ภาคกลางและภาคตะวันออก  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  รอยืนยันรอยืนยัน
6. ภาคตะวันตก มหาวิทยาลัยศิลปากร10 ม.ค. 2568คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

Template และขนาด Poster YSC รอบชิงชนะเลิศ
• นักเรียนสามารถเลือกใช้สี หรือภาพพื้นหลังของโปสเตอร์ด้วยตนเอง โดยให้สอดคล้องกับผลงานที่นักเรียนต้องการนำเสนอ
• โปสเตอร์ของนักเรียนไม่ควรมีภาพบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง
• ภาพประกอบที่นำมาใช้ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยในการทำวิจัย
• ภาพประกอบและข้อความต่างๆ ต้องถูกต้องตามหลักจริยธรรมการทำวิจัยในมนุษย์ และจริยธรรมการทำวิจัยในสัตว์ เช่น ต้องไม่มีภาพละเมิดสิทธิ์ ต้องไม่มีภาพการทารุณกรรมสัตว์ เป้นต้น
• มีการอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูล