เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2564 ฝ่ายพัฒนาคุณภาพการวิจัย (RQM) ได้จัดงานอบรม ในหัวข้อ “การตีพิมพ์ผลงานวิจัย” ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ แนวทางการพิจารณาคุณภาพวารสาร การคัดเลือกวารสาร จรรยาบรรณและข้อควรระวังในการตีพิมพ์เผยแพร่ หลักเกณฑ์การมีชื่อในผลงาน บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้มีชื่อในผลงาน พร้อมทั้งตัวอย่างกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้อง

    โดยได้รับเกียรติจาก ศ.นพ.ประสิทธิ์ ผลิตผลการพิมพ์ รอง ผพว. สายงานบริหารการวิจัยและพัฒนา เป็นผู้กล่าวเปิดงาน และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ 3 ท่าน ได้แก่  ศ.ดร.กุลธิดา ท้วมสุข ศาสตราจารย์สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์ นักวิจัยอาวุโส คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ศ.ดร.ธีรยุทธ์ วิไลวัลย์ รองคณบดีฝ่ายวิจัย คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และ นพ.กิตติศักดิ์ กุลวิชิต อาจารย์ประจำ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  มาร่วมแชร์ความรู้และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการตีพิมพ์ผลงานในแง่มุมต่างๆ ทั้งด้านคุณภาพและจริยธรรมการวิจัย อันเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเผยแพร่ผลงานที่มีความน่าเชื่อถือ ส่งผลต่อความก้าวหน้าของนักวิจัยและองค์กร  

     โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอบรมทั้งบุคลากรของ สวทช. และหน่วยงานเครือข่าย รวมจำนวน 209 คน และมีผลประเมินระดับความรู้ความเข้าใจต่อประเด็นที่สื่อสาร 82%    

สามารถเข้าชม VDO ย้อนหลังได้ที่