เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ฝ่ายพัฒนาคุณภาพการวิจัย (RQM) ได้จัดงานเสวนา ในหัวข้อ “Inspiration to Conduct High-citation, High-impact Research” ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม 113 สำนักงานกลาง และในรูปแบบออนไลน์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงานสายวิจัย สายสนับสนุนการวิจัย และผู้ที่สนใจ ในการสร้างสรรค์ผลงานบทความวิชาการให้เป็นที่ประจักษ์อย่างมีคุณภาพ

    โดยได้รับเกียรติจาก ศ.นพ.ประสิทธิ์ ผลิตผลการพิมพ์ รอง ผพว. สายงานบริหารการวิจัยและพัฒนา กล่าวเปิดงานเสวนาและบรรยายถึงคุณภาพบทความวิจัยและภาพลักษณ์ที่คาดหวัง ของ สวทช. และได้รับเกียรติจากนักวิจัยของ สวทช. ที่มีผลงานเผยแพร่ระดับแนวหน้าของประเทศ ได้แก่ ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ ที่ปรึกษาอาวุโส สวทช. ดร.จินตมัย สุวรรณประทีป นักวิจัยอาวุโส ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ  และ ดร.กมล เขมะรังษี นักวิจัย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์เกี่ยวกับการดำเนินงานวิจัย การเขียนบทความวิชาการ การคัดเลือกวารสารตีพิมพ์ การสร้างสรรค์ผลงานให้ได้รับการอ้างอิงสูง ดำเนินรายการโดย ศ.ดร. สุภาพรรณ เสราภิน ที่ปรึกษาอาวุโส ศูนย์พัฒนาผู้นิพนธ์

     โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมงานทั้งบุคลากรของ สวทช. และเครือข่ายนักวิจัย ของ สวทช. จำนวน 118 คน มีผลประเมินระดับความรู้ความเข้าใจต่อประเด็นที่สื่อสาร 80% นอกจากนี้ภายในงานยังมีการบรรยายถึงบทบาทหน้าที่ของศูนย์พัฒนาผู้นิพนธ์ โดย คุณอัณณ์สุชา พฤกษ์สุนันท์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายพัฒนาคุณภาพการวิจัย ซึ่งศูนย์พัฒนาผู้นิพนธ์มีเป้าหมายที่จะช่วยส่งเสริม สนับสนุนบุคลากร ของ สวทช. ให้สามารถเผยแพร่ผลงานวิจัยอย่างมีประสิทธิภาพ