ฝ่ายบริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (STKS) ร่วมกับฝ่ายสื่อสารวิทยาศาสตร์ จัดเสวนา เรื่อง สร้างอัจฉริยะ ผู้นำการอ่านประเทศไทย" และแนะนำโครงการ "อ่านล้านเล่มประเทศไทย" (1 Million Read Thailand Project) เพื่อสร้างให้คนไทยอ่านหนังสืออย่างสนุก และขยายตัวต่อไปอย่างยั่งยืน โดยการขับเคลื่อนสังคมด้วยผู้นำการอ่านของประเทศไทย Thailand Master Reader ให้สามารถสร้างพลังและแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือและการใช้ชีวิตแก่ผู้คน ได้อย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งสร้างผู้นำการอ่าน กระจายไปทั่วสังคมไทย ปลูกรากฐานที่ดีของชาติแก่ลูกหลานไทยในอนาคต

 

ภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร. เอกพล ณ สงขลา ผู้ร่วมริเริ่มโครงการอ่านล้านเล่มฯ คุณขุนเขา สินธุเสน นักจิตวิทยาด้านสมอง คอลัมน์นิสต์ และเจ้าของผลงานเขียน สมองสงสัย ใจตอบ รวมทั้ง ดร. นิศรา การุณอุทัยศิริ นักวิทย์หญิงไทยในเวทีระดับโลก เจ้าของผลงานหนังสือขายดีอันดับหนึ่ง เรื่อง "Push the Limit เก่งได้...ไร้ขีดจำกัด" โดยมี คุณทิติยา ไชยวารี ครูเป็ดน้อย โค้ช จาก Thailand Master Trainer Institute เป็นผู้ดำเนินรายการ

 

ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สวทช. (นางกุลประภา นาวานุเคราะห์) กล่าวถึงที่มาของการจัดงานเสวนาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ NSTDA Charity Day ที่จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 ธันวาคม 2556 เพื่อระดมทุนทรัพย์ในการสร้างซื้ออุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ให้กับโรงเรียนจารุศรบำรุง ซึ่งเป็นโรงเรียนในละแวกอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย สวทช. โดยมี ดร. ทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการ สวทช. กล่าวเปิดงาน และร่วมฟังเสวนา พร้อมกับผู้ร่วมงานด้วยความสนใจยิ่ง

ภาพบรรยากาศ

alt  alt  alt  alt  alt  alt  alt  alt  alt  alt