magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก 10 อันดับ ยาสีฟันรสชาติเด็ด
formats

10 อันดับ ยาสีฟันรสชาติเด็ด

ยาสีฟัน  คือ  ผลิตภัณฑ์ สำหรับ ทำความสะอาดฟัน โดยใช้ร่วมกับแปรงสีฟัน ส่วนใหญ่เป็นครีมเหลวหรือเจลที่บรรจุในหลอด และใช้วิธีการบีบออกมาจากหลอดใส่แปรงสีฟัน เพื่อนำไปแปรงฟัน

เมื่อช่องปากไม่สะอาดมีคราบจุลินทรีย์มาเกาะบนตัวฟัน (หรือที่เรียกว่า ขี้ฟัน) เชื้อจุลินทรีย์จะอาศัยเศษอาหารที่ตกค้างเหล่านี้ โดยเฉพาะแป้งและน้ำตาลย่อยสลายเป็นกรด น้ำตาลจึงมีสภาวะเป็นกรดกัดเนื้อฟันของเรา นี่คือสาเหตุของฟันผุ การแปรงฟันจะช่วยลดความเสี่ยงได้ยาสีฟันที่ใช้นั้นมีส่วนช่วยให้รู้สึกปากสะอาดเพราะมีผงขัด มีฟลูออไรด์สำหรับเคลือบฟัน….

ยาสีฟัน ที่เราเห็นและมีใช้กันในปัจจุบันมีหลากหลายรสชาติให้เราได้เลือกใช้ ทั้งรสมิ้นต์ รสสมุนไพร รสเกลือ หรือรสเกลือสมุนไพรผสมกัน และสำหรับเด็กเองยาสีฟันก็จะมีความหวานและรสชาติอร่อยกว่าเพื่อให้เด็กใช้ได้ง่าย แต่รู้หรือไม่ว่ารสชาติของยาสีฟันนั้นจากทั่วโลกมีรสชาติแปลกๆ แบบที่เราคิดไม่ถึงอีกเพียบ ลองไปดูกันว่ามีรสอะไรกันบ้าง (มีของไทยเข้าวินมาด้วย)

อันดับที่ 10 ยาสีฟันไอศครีม
ยาสีฟันนี้จะทำให้คุณมีลมหายใจเป็นกลิ่มไอศกรีมเสมือนคุณกินไอติมอยู่ตลอดเวลา คิดค้นขึ้นโดยทันตแพทย์ชื่อ Janelle Holden ซึ่งออกแบบมาเพื่อเด็กๆโดยเฉพาะ ตอนนี้ออกมาให้ลองกันแล้ว 3 รสชาติ Banilla Bling, Ch Cha Chocolate และ Blingsicle รสชาติจะเหมือนไอติมรสส้มกับวานิลา

อันดับที่ 9 ยาสีฟันดำของเกาหลี
เดากันได้ไม่ยากว่ายาสีฟันอันนี้ทำมาจากถ่าน โดยดึงเอาคุณสมบัติเด่นของถ่านซึ่งดีในเรื่องดูดกลิ่นและทำความสะอาดพื้นผิว แต่อย่าลืมแปลงลิ้นหลังแปรงฟันด้วยหละไม่งั้นลิ้นดำแน่ๆ

อันดับที่ 8 ยาสีฟันรสแชมเปญ
ยาสีฟันสำหรับคนขี้เมานี้ราคาหลอดละ 300 บาท หาซื้อได้ไม่ง่ายแต่ถ้าอยากมากคงหากันได้ไม่ยากนัก

อันดับที่ 7 Email diamante rougue tootpaste จากฝรั่งเศส
มาไกลจากฝรั่งเศสซึ่งวางจำหน่ายตั้งแต่ปี 1893 ซึ่งคุณสมบัติเด่นของมันคือทำให้ฟันขาวขึ้นทันที!!! สีของยาสีฟันแดงเหมือนเลือดนก รสชาติก็เข้มข้นไปด้วยสมุนไพรต่างๆ มันสามารถทำให้ฟันขาวทันทีหลังแปรงเพราะส่วนประกอบหนึ่งในยาสีฟันนี้ เมื่อเกาะอยู่ที่ฟันจะทำให้มันเกิดเป็นประกายจึงทำให้ฟันดูขาวขึ้นทันที แต่ส่วนอื่นในปากคุณจะแดงหมดรวมไปถึงแปรงสีฟันของคุณด้วย

อันดับที่ 6 ยาสีฟันดำตราลิง
ลอง หลับตาแล้วนึกถึงถ่านดำๆ แล้วเอามันมาบดจนเป็นผง หยุดตรงนี้ก่อนแล้วตอนนี้ให้นึกถึง Vicks vapor rub หรือยาหม่องก็ได้ แล้วเอาทั้ง 2 อย่างมาผสมกันในปาก!… คิดแล้วมันเหมือนจะไม่เข้ากันแต่ยาสีฟันนี้ทำหน้าที่มันได้อย่างดีเยี่ยมมากๆ ความรู้สึกจะเหมือนแปรงฟันด้วยกระดาษทรายเลย

อันดับที่ 5 ยาสีฟัน 2 หัว
คุณเคยมั้ยที่ต้องใช้ยาสีฟันร่วมกับคนอื่นๆในบ้านแล้วชอบบีบกลางหลอด!!! พอคุณมาแปรงต่อก็ต้องคอยบีบๆๆให้มามารวมกลุ่มกัน…. หมดปัญหาไปได้เลยถ้าคุณมีหลอดนี้เพราะบีบยังไงสุดท้ายก็จะใช้หมดหลอดได้ อย่างประหยัดจริงๆ

อันดับที่ 4 ยาสีฟันรสวิสสกี้
อีกหนึ่งยาสีฟันสำหรับคนขี้เมาที่ไม่อยากจะทิ้งรสชาติปาร์ตี้ของเมื่อคืน เมากันได้ทั้งวันไปเลย!

อันดับที่ 3 ยาสีฟันรสเบคอน
แปลกอีกขั้นกับยาสีฟันรสเบคอน!… คนที่ลดความอ้วนอยู่น่าจะชอบเพราะตอนนี้คุณสามารถมีเบคอนในปากได้ตลอดเวลา ลองคิดดูว่าจะประหยัดไปได้มากขนาดไหนถ้าไป Burger King สั่ง Whooper ไม่เอาเบคอนแล้วใส่ยาสีฟันนี่ไปแทน อร่อยและไม่อ้วน

อันดับที่ 2 ใกล้ชิดรสช็อคโกแลต
ปี 2005 ยูนิรีเวอร์ตัดสินใจวางขายยาสีฟันนี้ที่ ฟิลิปปินส์ โดยที่ออกมาเป็น limited edition ดูๆไปก็ไม่แปลกอะไรกับยาสีฟันรสช็อคโกแลต แต่จากการวิจัยของ Arman Sadeghpour จากมหาวิทยาลัยตูเลน เค้าพบว่าผงโกโก้ช่วยปกป้องฟันได้และยังดีกว่าฟลูโอไลด์ซะอีก!!

อันดับที่ 1 ดอกบัวคู่
ดอกบัวคู่ (ฝรั่งเรียกว่า Nastiest Toothpaste “ยาสีฟันที่น่าขยะแขยงที่สุด”) ถึงฝรั่งจะว่ายังไงก็ตาม แต่ผมใช้ครับผมว่าสมุนไพรไทย ดีที่สุดใช้แล้วสดชื่นมากๆ


แหล่งที่มา :
ยาสีฟัน (Toothpaste). [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://www.chemtrack.org/EnvForKids/content.asp?ID=74. (วันที่ค้นข้อมูล 11 ธันวาคม 2555).
10 อันดับ ยาสีฟันรสชาติแปลก. เข้าถึงได้ที่ : http://www.dek-d.com/board/view.php?id=2641540. (วันที่ค้นข้อมูล 11 ธันวาคม 2555).– ( 593 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 2 = six

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>