magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ข้อเท็จจริงของวันที่ 21 12 2012 “วันสิ้นโลก”
formats

ข้อเท็จจริงของวันที่ 21 12 2012 “วันสิ้นโลก”

กระแสคำพยากรณ์วันสิ้นโลกตามปฏิทินของชาวมายัน ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 21 ธันวาคม 2555 หรือ วันที่ 21 December 2012 ทำประชาชนในให้หลายๆ ประเทศตื่นตระหนกแห่แหนกันกักตุน เทียนไข ไฟฉาย รวมไปถึงอาหาร และของใช้จำเป็นเตรียมไว้หากวันที่ 21 12 2012 นั้นเป็นวันโลกาวินาศหรือเกิดวันสิ้นโลกจริงๆ ตามคำพยากรณ์และปฏิทินของชาวมายัน

เรื่องนี้ทำให้องค์การนาซา (NASA) ต้องเร่งดำเนินการให้ความรู้และความเข้าใจโดยได้อธิบายว่าวันดังกล่าวนั้นเป็นเพียงแค่วันครบรอบของปฏิทินของชาวมายันเท่านั้น การให้ความรู้และความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวนี้ นาซา ได้ทำคลิปวิดีโอเรื่อง “The World Didn’t End Yesterday” โดยที่ใครยังมีความเชื่อในเรื่องวันสิ้นโลกอยู่ ให้ทุกคนกลับมานั่งดูคลิปนี้อีกครั้งในวันที่ 22 ธันวาคม 2012 แล้วจะรู้ว่าโลกนั้นยังคงหมุนและดำเนินชีวิตต่อไปโดยไม่มีกำหนดของวันสิ้นสุดแห่งการเดินทาง

 


แหล่งที่มา :
วิชาการธรณีไทย. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://www.facebook.com/GeoThai#. (วันที่ค้นข้อมูล 15 ธันวาคม 2555).
ScienceCasts : Why the World Didn’t End Yesterday. [Online]. Available : http://www.youtube.com/watch?v=2wimiRUHMI4&sns=em. (Access 15 December 2012).– ( 223 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


eight + = 12

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>