magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ท่องเที่ยว เที่ยวเมืองน่าน (ตอนที่ ๒)
formats

เที่ยวเมืองน่าน (ตอนที่ ๒)

ในตอนแรกตั้งใจว่าจะกล่าวถึงความงามของภาพจิตรกรรมฝาผนัง ผ่านสายตาของตัวเองที่ทิ้งท้ายในตอนที่ ๑ แต่มาคิดอีกที แนะนำหนังสือของอาจารย์วินัย ปราบริปู เพื่อเป็นคู่ืมือศึกษาภาพจิตรกรรมฝาผนังของเมืองน่านดีกว่าค่ะ

เสียดาย ที่่พบหนังสือ “จิตรกรรมฝาผนังเมืองน่าน” หลังจากที่ได้ไปเที่ยววัดภูมินทร์ และวัดหนองบัวแล้ว เนื่องจาก หอศิลป์ริมน่าน เป็นจุดแวะวันสุดท้ายก่อนกลับ ไม่เช่นนั้น คงได้ใช้หนังสือนี้ เป็นตัวช่วยให้ได้ชื่นชมความงามของภาพจิตรฝาผนังและทราบประวัติได้เป็นอย่างดีทีเดียว


ภาพหน้าปกจะเป็นชายหนุ่ม หญิงสาว ทำท่่ากระซิบกัน เลียนแบบภาพปู่ม่าน-ย่าม่าน (ที่อยู่ข้างหลัง) ซึ่งเ็ป็นภาพที่มัคคุเทศก์มักจะชี้ชวนให้ดู เป็นกระซิบบันลือโลก

ท่านใดที่มีแผนจะไปเที่ยวน่าน แนะนำให้หาหนังสือเล่มนี้ติดมือไปด้วย หรืออ่านไปก่อนก็ดีค่ะ อ้อ! หนังสือเล่มนี้ มีคำบรรยายเป็นภาษาอังกฤษด้วย สามารถแนะนำให้ชาวต่างประเทศอ่านเล่มนี้ก็ได้ หรืออ่านแล้วใช้เป็นคู่มือในการอธิบายให้ชาวต่างประเทศได้ค่ะ– ( 234 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 × = forty eight

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>