magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก “ซิป้า” ดันผู้พัฒนาไทย ลดพึ่งซอฟต์แวร์ต่างชาติ
formats

“ซิป้า” ดันผู้พัฒนาไทย ลดพึ่งซอฟต์แวร์ต่างชาติ

“ผอ.ซิป้า” โอ่ปีหน้าเดินเครื่องเต็มสูบ ส่งเสริมซอฟต์แวร์ด้านท่องเที่ยว–ขนส่ง-สุขภาพ เดินหน้าจัดงาน “ซอฟต์แวร์ เอ็กซ์โป 2013” ดันผู้พัฒนาไทยแข่งขันต่างชาติ ลดใช้ซอฟต์แวร์จากต่างประเทศ

นายไตรรัตน์ ฉัตรแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า เปิดเผยว่า ปีหน้าจะผลักดันให้ซิป้าทำงานในเชิงรุกอย่างเต็มที่ หลังจากได้ปรับโครงสร้างการบริหารงานบุคคลเสร็จเรียบร้อย โดยทางซิป้าได้รับงบประมาณในปี 2556 จากรัฐบาล จำนวน 307 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นงบลงทุนประมาณ 222 ล้านบาท ที่เหลือเป็นงบประมาณในการบริหารจัดการองค์กร ซึ่งจะให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกี่ยวกับด้านท่องเที่ยวโลจิ สติกส์  และสุขภาพ

“งบประมาณที่ ได้รับมาถือว่าไม่มาก ในปีงบประมาณ 2557 เตรียมของบเพิ่มเป็น 800 ล้านบาท เพื่อให้การบริหารงานในองค์กรและส่งเสริมซอฟต์แวร์ฝีมือคนไทยได้ดียิ่งขึ้น ส่วนการเน้นการส่งเสริมซอฟต์แวร์ด้านท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่ทำเงินเข้าประเทศได้มากและไทยก็มีนักท่องเที่ยว เข้ามาจำนวนมาก และด้านโลจิสติกส์ ระบบขนส่งและซัพพลายเชน ที่จะช่วยลดต้นทุนได้มาก ขณะที่งานด้านดิจิทัล คอนเทนต์ และแอนิเมชั่นได้ส่งเสริมดำเนินการอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว”

นายไตรรัตน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ซิป้าจะจัดงาน ซอฟต์แวร์ เอ็กซ์โป 2013 ในเดือนกันยายน 2556 ซึ่งจะเป็นงานแสดงซอฟต์ แวร์และเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดของไทย โดยมีสมาคมธุรกิจซอฟต์แวร์ของไทยที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นเจ้าภาพ และเปิดให้ผู้ประกอบการและผู้พัฒนาซอฟต์แวร์คนไทย และจากต่างประเทศ ร่วมแสดงผลงาน พร้อมเจรจาจับคู่ธุรกิจ รวมถึงเดินหน้าผลักดันโครงการสมาร์ทไทยแลนด์ ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ให้ต่อเนื่อง.

รายการอ้างอิง :

“ซิป้า” ดันผู้พัฒนาไทย ลดพึ่งซอฟต์แวร์ต่างชาติ. เดลินิวส์. วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2555.

– ( 56 Views)

 
Tags:
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 − six =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>