magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก กรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าคนกรุงอ่านหนังสือคนละ 10 เล่มต่อปี
formats

กรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าคนกรุงอ่านหนังสือคนละ 10 เล่มต่อปี

กรุงเทพมหานคร (กทม.)ได้รับคัดเลือกจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นเมืองหนังสือโลกประจำปี 2556  นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)  จึงประชุมเตรียมความพร้อมและการร่วมป็นเจ้าภาพโครงการ  “กรุงเทพมหานครเมืองหนังสือโลก ปี 2556”  โดยมีสโลแกนว่า “อ่านกันสนั่นเมือง”  ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี ทรงรับเป็นโครงการในพระบรมราชูปถัมภ์ด้วย

สำหรับการจัดงานกรุงเทพฯ เมืองหนังสือโลก จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 20-23 เมษายน 2556  ที่รอยัลพารากอน ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ทั้งนี้ กทม. ขอความร่วมมือและสนับสนุนจากผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ธนาคาร ร้านหนังสือ และบริษัทเอกชน ให้มีการตกแต่งอาคารเพื่อ รณรงค์การเป็นเมืองหนังสือโลก ขณะนี้กทม.มีภาคเครือข่ายกว่า 100   ซึ่งกทม. ดำเนินการเพิ่มพื้นที่การอ่าน เช่น การเพิ่มห้องสมุด จัดพื้นที่หนังสือในที่สาธารณะ  การรวบรวมข้อมูลสถิติการอ่านล่าสุดของคนกรุงเทพฯ  คาดว่าจะมีการอ่านประมาณ 2-5 เล่มต่อคนต่อปี  จึงตั้งเป้าว่าปี 2556 จะมีอัตราที่เพิ่มขึ้นเป็น 10 เล่มต่อคน.

นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่มีโครงการนี้ ตามที่คาดการณ์ว่าสถิติการอ่านในปีที่ผ่านมาจะมีคนอ่านหนังสือ 2-5 ต่อปีนั้นถือว่าน้อยมาก หากมีการรณรงค์การอ่านให้เพิ่มมากขึ้นก็จะเป็นประโยชน์ต่อทั้งประชาชนและประเทศด้วย  ดังนั้นเรามาร่วมด้วยช่วยกันอ่านนะคะ

ที่มา: ตั้งเป้าคนกรุงอ่านหนังสือคนละ 10 เล่มต่อปี. หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ออนไลน์ ฉบับวันที่ 21 ธันวาคม 2555.– ( 70 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ one = 9

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>