magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ชายหาดหลากสีสัน
formats

ชายหาดหลากสีสัน

ฤดูหนาวช่วงนี้เป็นช่วงที่ท้องฟ้าสดใสและอากาศไม่ร้อนมากจนเกินไปนัก ช่วงฤดูหนาวนี้คนส่วนใหญ่มักจะเดินทางไปเที่ยวชมสายหมอกและสัมผัสอากาศหนาว แต่ก็มีบางกลุ่มก็แวะเวียนไปสัมผัสกลิ่นอายของทะเลสีครามที่ตัดกับสีสันของท้องฟ้าสีฟ้าสดใสและก้อนเมฆปุยขาวๆ

ปกติหาดทรายตามหมู่เกาะ หรือชายทะเลต่างๆ ของประเทศไทยของเราจะเห็นก็เฉพาะหาดทรายสีขาวๆ หรือสีน้ำตาลๆ ทั่วไป แต่รู้หรือไม่ว่าหาดทรายจริงๆ แล้วมีหลากสีทีเดียวไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีแดง หรือสีดำ เหตุที่หาดทรายเหล่านั้นมีสีสันแตกต่างกันไปก็ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและแร่ธาตุของสถานที่นั้นนั่นเอง วันนี้จะพาไปชมหาดทรายหลากสีกันว่ามีที่ไหนกันบ้างแล้วมีความสวยงามเพียงใด



Panalu’u Beach
เป็นหาดทรายสีดำอยู่ ที่เกาะฮาวาย ทรายสีดำเกิดจากหินภูเขาไฟเย็นตัวลงเมื่อเจอกับน้ำทะเล เล่ากันว่าหากใครนำทรายสีดำกลับบ้านไปด้วย ก็จะถูกสาปแช่งจากเทพแห่งภูเขาไฟ นามว่าเปเล่

Papakolea Beach
เป็นหาดทรายสีเขียว แห่งหนึ่งจากหาดทรายสีเขียวสองแห่งบนโลกนี้  หาดทรายแห่งนี้อยู่ที่เกาะฮาวาย หินทรายสีเขียวที่เห็นเป็นผลึกคริสตัลเกิดจากการกัดเซาะของน้ำ และการกัดกร่อนจากธรรมชาติ

Hyams Beach
หาดทรายสีขาวแห่งนี้อยู่ที่ South Wales ประเทศออสเตรเลีย ได้รับการบันทึกการกินเนสบุ๊คว่าเป็นหาดทรายที่ขาวที่สุดในโลก


PfeifferBeach
หาดทรายแห่งนี้อยู่ที่ Big Sur รัฐแคลิฟอร์เนีย ทรายอุดมไปด้วยแร่แมงกานีสจึงมีสีม่วงปนชมพูอย่างที่เห็น


Kaihalulu Beach
หาดทรายสีแดงแห่งนี้อยู่ที่เกาะ Maui ฮาวาย สีของดินและทรายจากบริเวณรอบๆ ก็มีสีแดงเช่นกัน ซึ่งลักษณะแบบนี้หาไม่ได้ง่ายนัก

ได้เห็นความงดงามของธรรมชาติที่ได้สร้างสรรไว้อย่างสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นชายทะเล ชายหาดที่ไหนก็ตาม เมื่อเรามีโอกาสไปเยือนขอให้นำกลับมาเพียงความทรงจำอย่างหยิบจับหรือจับสัตว์ทะเลตัวน้อยกลับมาบ้านกันเลยสงสารระบบนิเวศ และที่สำคัญอย่าทิ้งขยะไว้เป็นภาระให้กับโลกของเรานะคะ


แหล่งที่มา : หาดทรายห้าสี…สวยแปลกสุดสุด. [ออนไลน]. เข้าถึงได้ที่ : http://www.kroobannok.com/blog/view.php?article_id=6586. (วันที่ค้นข้อมูล 21 ธันวาคม 2555).– ( 435 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× 8 = fifty six

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>