magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ซิป้าดึงคลาวด์ทำซอฟต์แวร์ป้อนธุรกิจท่องเที่ยว
formats

ซิป้าดึงคลาวด์ทำซอฟต์แวร์ป้อนธุรกิจท่องเที่ยว

นับตั้งแต่สำนักงานอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์กรมหาชน) หรือ ซิป้า  เดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ให้เข้าสู่สนามการแข่งขันทั้งด้านท่อง เที่ยว สุขภาพ ขนส่ง อาหาร การศึกษา และจิวเวอร์รี่- อัญมณี  โดยนำระบบคลาวด์ มาพัฒนาเป็นโซลูชั่นในอุตสาหกรรมต่างๆ   ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันตามนโยบายของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการ สื่อสาร(ไอซีที)

นายไตรรัตน์ ฉัตรแก้ว ผู้อำนวยการซิป้า เปิดเผยว่า ปี 2555 ได้ทำโครงการ “Cloud Studio : Tourism Solutions ” แก่ผู้ประกอบการเมืองท่องเที่ยว 9 แห่ง ประกอบด้วย กรุงเทพฯ  พัทยา  เชียงใหม่  เขาใหญ่  ภูเก็ต หัวหิน เกาะสมุย กาญจนบุรีและ อุดรธานี   โดยเดินสายจัดกิจกรรมเพิ่มศักยภาพ เพื่อให้ความรู้ เทคนิค สาธิตการใช้ซอฟต์แวร์ ให้ผู้ประกอบนำไปใช้ในธุรกิจ สร้างมูลค่าการซื้อ – ขาย ประมาณ 100 ล้านบาท ส่วนจัดกิจกรรมต่างประเทศอาทิ มาเลเซีย ญี่ปุ่นและสิงคโปร์ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเจรจา คาดมีมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

โดยจุดเด่นการให้บริการซอฟต์แวร์ผ่านเทคโนโลยีคลาวด์ เป็นลักษณะที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องจัดหารระบบซอฟต์แวร์เอง แต่ขอใช้ในลักษณะบริการและจ่ายเงินตามปริมาณการใช้งาน ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการลดต้นทุนๆ ประหยัดงบประมาณค่าใช้จ่าย เป็นอย่างมาก

นอกจากจะพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศให้มีศักยภาพแล้ว ยังเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคน และคาดว่าอีก 5 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็นเท่าตัว

รายการอ้างอิง :

ซิป้าดึงคลาวด์ทำซอฟต์แวร์ป้อนธุรกิจท่องเที่ยว. เดลินิวส์ (ไอซีที). วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2555.

– ( 69 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


six + = 9

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>