magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ไปรษณีย์ไทยออกแสตมป์วันเด็กรับอาเซียน
formats

ไปรษณีย์ไทยออกแสตมป์วันเด็กรับอาเซียน

“ไปรษณีย์ไทย” พาเด็กไทยมุ่งสู่อาเซียน ออกแสตมป์หนูน้อยสิบชาติอาเซียนต้อนรับวันเด็กปี 2556 สร้างสถิติใหม่แสตมป์ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์

วันนี้ (3 ม.ค.) นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) เปิดเผยว่า เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ไปรษณีย์ไทยได้จัดทำแสตมป์ที่ระลึกเทศกาลวันเด็กแห่งชาติโดยใช้แนวคิดเกี่ยว กับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ที่จะเกิดขึ้นในปี 58 ซึ่งสอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กปี56ของนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ว่า “รักษาวินัย ใฝ่เรียนรู้ เพิ่มพูนปัญญา นำพาไทยสู่อาเซียน”  นอกจากนี้ แสตมป์ชุดดังกล่าวยังสร้างสถิติใหม่เป็นสแตมป์ที่ยาวที่สุดเท่าที่เคยจัด สร้างมาในรอบ 130 ปี ด้วยความยาวถึง 124 มม. ลบสถิติเดิมคือแสตมป์เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์เมื่อปี 40 ที่มีความยาว 116 มม. อย่างไรก็ตาม แสตมป์ที่ยาวที่สุดในโลกเท่าที่ตรวจสอบได้ขณะนี้ ได้แก่แสตมป์ร่วมสองประเทศ ชุด 45 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสิงคโปร์-อียิปต์ในปี 54 ซึ่งมีความยาวถึง 162 มม.นางปริษากล่าวต่อไปว่า  แสตมป์วันเด็กปี56 มุ่งหมายจะสร้างความรู้เกี่ยวกับอาเซียนให้แก่เด็กไทย ในมุมมองด้านวัฒนธรรมการแต่งกาย โดยนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนเด็กชายหญิงสวมชุดแต่งกายประจำชาติของสมาชิก ทั้ง 10 ประเทศ พร้อมธงชาติเรียงลำดับตามตัวอักษรภาษาอังกฤษ  ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย พม่า ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม กำหนดวันแรกจำหน่ายในวันเด็กแห่งชาติ 12 มกราคม 2556 ในราคาดวงละ 5 บาท (เต็มแผ่น 5 ดวง) ซองวันแรกจำหน่าย 13 บาท สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายตลาดตราไปรษณียากร โทร 0-2831-3853, 0-2831-3856.

รายการอ้างอิง :

ไปรษณีย์ไทยออกแสตมป์วันเด็กรับอาเซียน. เดลินิวส์ (ไอที). วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม 2556.

– ( 793 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× three = 24

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>