magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ผลวิจัยเผย ดื่ม ‘ช็อคโกแลตร้อน’ จากแก้วสีส้มอร่อยที่สุด
formats

ผลวิจัยเผย ดื่ม ‘ช็อคโกแลตร้อน’ จากแก้วสีส้มอร่อยที่สุด

ทีมนักวิทยาศาสตร์ยุโรป เผยผลวิจัยล่าสุด ชี้ดื่ม ‘ช็อคโกแลตร้อน’ จากแก้วสีส้มอร่อยกลมกล่อมที่สุด…

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อ 3 ม.ค. ว่า กลุ่มนักวิทยาศาตร์จากชาติยุโรป ค้นพบหลักฐานใหม่ บ่งชี้ถึงการเสิร์ฟและดื่มเครื่องดื่ม ให้ได้รสชาติอร่อยกลมกล่อมยิ่งกว่าเดิม

ทีมนักวิจัยแห่งมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคแห่งวาเลนเซีย และมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ศึกษาเรื่องดังกล่าวจากอาสาสมัครจำนวน 57 คน โดยเตรียมช็อคโกแลตร้อนในแก้วพลาสติกต่างสี จำนวน 4 สีไว้ให้ดื่ม คือ ขาว ครีม แดง และส้ม ส่วนภายในแก้วเป็นสีขาวล้วนเหมืนกันทุกใบ พร้อมถามคำถามว่า “แก้วไหนอร่อยที่สุด?”
สำหรับชอคโกแลตร้อนที่เสิร์ฟในแต่ละแก้วนั้น ชงรอบเดียวกันรสชาติจึงไม่ต่างกัน แต่บรรดาอาสาสมัครต่างบอกว่า แก้วสีส้มและสีครีมอร่อยมากที่สุด ตามลำดับ

ด้าน เบตินา ปิเกรา-ฟิสซ์แมน จากมหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคแห่งวาเลนเซีย เผยผ่านข่าวแจก ระบุว่า “สีของบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม มีผลต่อความรู้สึก เช่นทำให้มโนว่ารสชาติและกลิ่นดีขึ้น เป็นต้น”.

รายการอ้างอิง :
ผลวิจัยเผย ดื่ม ‘ช็อคโกแลตร้อน’ จากแก้วสีส้มอร่อยที่สุด. ไทยรัฐออนไลน์ (รู้หรือไม่).  วันที่ 4 มกราคม 2556.– ( 115 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× four = 32

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>