magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เที่ยวไปใน1 รอบปี
formats

เที่ยวไปใน1 รอบปี

เสาร์นี้ขอนำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับแต่ละเดือน ในปี 2556 นี้เพื่อว่าจะได้เที่ยวอย่างสนุกสนาน คุ้มค่าใช้จ่ายและไม่เสียดายเวลา

มกราคม – นอร์เวย์ เพื่อดูปรากฏการณ์เหนือท้องฟ้าอันเป็นเอกลักษณ์คือ แสงหนือ หรือ ออรอร่า ที่มีสีสันต่างๆ เช่น เขียวหรือขาว รวมทั้งแดง น้ำเงิน ม่วงและเหลืองในบางครั้ง จริงอยู่ว่าปรากฏการณ์นี้สามารถเห็นได้ในหลายประเทศในซีกโลกเหนือ แต่ถ้าดูที่เมืองทรอมโซ เคิร์กเคนเนส อัลต้าหรือซวาลบาร์ดของนอร์เวย์ก็เหมือนได้ที่นั่งหน้าเวทีเลยทีเดียว ถ้าเดินทางด้วยเรือครุยส์ไปตามแนวฟยอร์ดก็สะดวกเพราะจะมีเจ้าหน้าที่ประจำเรือคอยปลุกเมื่อแสงเหนือปรากฎ
กุมภาพันธ์ – เมืองริโอ เดอ จาเนโรบราซิล เพราะเป็นเดือนแห่งเทศกาลคาร์นิวัล ว่ากันว่าระหว่างเทศกาลนี้ คนเสปนที่รักการเต้นรำเป็นชีวิตจิตใจจะไม่เดิน แต่จะเต้นรำกันทั้งเมืองเพื่อเฉลิมฉลอง สีสันของขบวนพาเหรดก็ฉูดฉาดและสวยงาม ผู้ชายทุกเพศทุกวัยก็พากันตั้งหน้าตั้งตาชมสาวๆ ในขบวนพาเหรดที่ถ่ายทอดไปทั่วโลกเพราะการแต่งกายที่เซ็กซี่และเร้าใจ นอกจากนี้ อุณภูมิ (32 องศาเซลเซียส) ก็เหมาะสำหรับการแต่งชุดบิกินี่่ออกไปเดินเล่นตามชายหาดที่สวยงามของเมืองนี้

มีนาคม – นิวซีแลนด์ นักท่องเที่ยวที่โปรดปรานงานศิลปะและอาหารต้องไม่พลาดงานโอ้คแลนด์ อาร์ตเฟสติวัล ที่เมืองโอ้คแลนด์ระหว่างวันที่ 6- 24 มีนาคม ส่วนใครที่ชอบเรื่องอาหารก็ไม่ควรพลาดเทศกาลอาหารป่าที่เมืองโฮกิติก้าในวันที่ 9 มีนาคม เพราะจะมีอาหารแปลกๆ เช่น สมองแกะ หนอนทอดหรือไอศครีมราดหน้าด้วยแมลง เช่น ต่อหรือแตน

เมษายน – ภูเก็ต ไทย ถ้าเลือกไม่ถูกว่าจะไปเล่นน้ำที่หาดไหนดีเพราะมีให้เลือกมากมายและสวยไปหมดก็ให้ตั้งต้นที่เขานาคเกิด ที่ตั้งของพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือพระใหญ่ พระประจำเมืองภูเก็ต จากบนนั้น นักท่องเที่ยวจะมองเห็นภูเก็ตได้ 360 องศาและเลือกหาดที่ต้องการได้

พฤษภาคม – โตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น เดือนนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะมาเที่ยวโตเกียวเพราะเทศกาลซากุระบานตามหัวเมืองต่างๆ จะดึงผู้คนและนักท่องเที่ยวให้ออกจากโตเกียว เมืองที่เคยคลาคล่ำไปด้วยผู้คน จราจรติดขัดก็จะว่างลงชั่วคราว ร้านอาหารและโรงแรมก็จะว่างและมีให้เลือกมากมาย อากาศเย็นสบายและเมื่อคนเริ่มกลับเข้าโตเกียว คุณก็จะเริ่มออกเดินทางไปเกียวโตหรือฮอกไกโดแล้ว

มิถุนายน – กรุงโซล เกาหลีใต้ กีฬากอล์ฟเป็นที่นิยมอย่างมาก หลังจากที่วาย อี หยาง พลิกกลับมาชนะไทเกอร์ วู้ด ในการแข่งกอล์ฟฮาซเซลไดน์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิป เมื่อปี 2552 เขาเป็นนักกอล์ฟเอเชียชายคนแรกที่ชนะในการแข่งขันระดับสากลนอกจากนี้ ในปี 2558 จะมีการแข่งถ้วยเดอะ เพรสซิเด้นคัพ ทำให้สนามกอล์ฟต่างๆ พากันปรับปรุงและเกิดใหม่ บางแห่งตกแต่งเหมือนพิพิธภัณฑ์เลยทีเดียว

กรกฏาคม – แทนซาเนียและเคนยา นักเดินทางที่ชอบธรรมชาติและการผจญภัยหรือใครอยากมีประสบการณ์ไม่เหมือนใครจะได้เห็น “การอพยพครั้งใหญ่” (The Great Migration) ของสัตว์ป่านับหมื่นๆ ตัวที่เซเรนเกติ อุณภูมิในช่วงนั้นกำลังสบายคือประมาณ 28 องศาเซลเซียส

สิงหาคม – ควิเบก แคนาดา เดือนนี้เป็นเดือนที่คณะละครสัตว์ Cirque du Solei อันมีชื่อเสียงของแคนาดาและของโลกจะมาแสดงที่เมืองนี้ นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจและตระการตานี้ ตัวเมืองควิเบกก็มีประวัติศาสตร์และอาคารสถานที่ที่น่าสนใจ อากาศก็เย็นสบายเหมาะกับการเดินเล่นริมแม่น้ำเซนต์ลอร์เรนซ์

กันยายน – เมืองเคปทาวน์ แอฟริกาใต้ จริงๆ แล้ว ที่นี่มีธรรมชาติสวยงามตลอดทั้งปีแต่เคปทาวน์ในช่วงเดือนนี้จะสวยที่สุด ดอกไม้นานาพันธุ์เบ่งบานทั่วไป นอกจากนี้ ยังเป็นช่วงโลว์ซีซั่นสำหรับการท่องเที่ยว ฉะนั้น นักท่องเที่ยวก็สามารถต่อรองและได้ราคาโปรโมชั่นแน่นอน

ตุลาคม – มิวนิค เยอรมัน หลายคนคงรู้เหตุผลว่าทำไมต้องมาที่มิวนิคในเดือนนี้ ก็เพราะเทศกาลเบียร์ Okterberfest ที่ทุกคนรอคอยนั่นเอง จริงๆ แล้วเทศกาลนี้เริ่มตั้งแต่ 21 กันยายนถึง 6 ตุลาคม แต่ละปีมีคนเข้างานถึงปีละ 6 ล้านคนเพื่อดื่มเบียร์นานาชนิดและอาหารมากมาย

พฤศจิกายน – นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ที่นี่มีชายหาดกว่า 50 แห่งและมีฟ้าใส พระอาทิตย์เจิดจ้า 300 วันต่อปี ดังนั้นสามารถท่องเที่ยวได้เกือบตลอดปี แต่เดือนนี้เป็นช่วงก่อนเดือนธันวาคมและหน้าร้อนที่ราคาตั๋วเครื่องบินและที่พักจะขึ้นราคา ดังนั้น นักท่องเที่ยวสามารถหาตั๋วและที่พักได้ในราคาประหยัด ช่วงเดือนนี้จะมีการแข่งขันม้า เดอะ เมลเบิร์น คัพ เมืองทั้งเมืองก็จะมีการเฉลิมฉลองอย่างสนุกสนาน

ธันวาคม : ลอนดอน นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเดือนแห่งการเฉลิมฉลองคริสต์มาสและปีใหม่เมืองหลวงของอังกฤษแห่งนี้ เพราะที่นี่มีการประดับประดาสถานที่สำคัญต่างๆ สำหรับเทศกาลดังกล่าวอย่างสวยงามและหรูหราตระการตา ถึงแม้อากาศจะหนาวและเฉอะแฉะ แต่ก็ทำให้เหมาะสำหรับการจิบไวน์ไล่หนาว

รายการอ้างอิง :

ออตตาเวีย. เที่ยวไปใน1 รอบปี. กรุงเทพธุรกิจ (Life Style : ท่องเที่ยว). วันที่ 7 มกราคม 2556.

– ( 77 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


1 + = six

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>