magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก แมคคาเดเมีย – เรื่องน่ารู้
formats

แมคคาเดเมีย – เรื่องน่ารู้

แมคคาเดเมียไม้ยืนต้นที่มีถิ่นกำเนิดแถบประเทศออสเตรเลีย มีอยู่ 10 ชนิด แต่สามารถบริโภคได้เพียง 2 ชนิด เป็นพืชที่ปลูกได้ในอุณหภูมิระหว่าง 9 องศาเซลเซียส และสูงสุดไม่เกิน 32 องศาเซลเซียส ต้องการน้ำและดินที่อุดมสมบูรณ์ ร่วนซุย ระบายน้ำได้ดี

เมล็ดแมคคาเดเมียมีกรดไขมันไม่ อิ่มตัวสูงช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ไม่มี  คอเลสเตอรอล สามารถสกัดน้ำมันเพื่อใช้เป็นส่วนผสมของเครื่องสำอาง ช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นและความลื่นแก่ผิว เปลือกของเมล็ดเผาเป็นถ่านช่วยดูดกลิ่นและจับอนุมูลอิสระได้ดี

ถ่านแมคคาเดเมียให้ประโยชน์หลายอย่าง ใช้ทำน้ำแร่สำหรับดื่ม ประกอบไปด้วยแร่ธาตุเหมือนน้ำแร่ธรรมชาติ ถ่านสามารถสร้างประจุลบและปล่อยรังสีอินฟราเรดยาว ช่วยป้องกันคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากทีวี คอมพิวเตอร์ และไมโครเวฟ ได้มีรังสีอินฟราเรดยาว เมื่อนำมาวางใกล้ตัวจะกระตุ้นการทำงานของระบบหมุนเวียนโลหิตทำให้ร่าง กายอบอุ่น ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น นอนหลับง่าย.

รายการอ้างอิง :

แมคคาเดเมีย – เรื่องน่ารู้. เดลินิวส์ (เกษตร). วันศุกร์ที่ 4 มกราคม 2556.– ( 102 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


9 × = sixty three

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>