magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ไมโครซอฟท์ปิดฉาก ‘เอ็มเอสเอ็น’
formats

ไมโครซอฟท์ปิดฉาก ‘เอ็มเอสเอ็น’

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไมโครซอฟท์เตรียมยกเลิกบริการ “วินโดว์ส ไลฟ์ แมสเซ็นเจอร์ (เอ็มเอสเอ็น)” อย่างเป็นทางการในวันที่ 15 มี.ค.นี้ และจะย้ายฐานผู้ใช้ทั้งหมดสู่บริการ “สไกป์” อย่างเต็มตัว โดยบริษัทได้เริ่มส่งอีเมล์ถึงผู้ใช้โปรแกรมแมสเซ็นเจอร์มากกว่า 100 ล้านคน แต่ทั้งนี้จะยกเว้นผู้ใช้ในจีนที่จะยังคงใช้โปรแกรมดังกล่าวได้ต่อไป เพราะมีระบบการจัดการเฉพาะของตัวเองภายในประเทศ

อย่างไรก็ตามไมโครซอฟท์ระบุว่า การปรับเปลี่ยนดังกล่าวไม่ยุ่งยาก โดยผู้ใช้เพียงอัพเดทโปรแกรมสไกป์ได้ทันทีโดยใช้แอคเคาท์เดิมของไมโครซอฟท์ (แมสเซ็นเจอร์ ไอดี) ซึ่งรายชื่อผู้ติดต่อที่มีอยู่บนโปรแกรมแมสเซ็นเจอร์ทั้งหมดจะถูกเชื่อมเข้ากับโปรแกรมสไกป์อัตโนมัติ

สำหรับการใช้งานผู้ใช้ก็จะยังสามารถส่งข้อความ และวิดีโอ แชท ได้ปกติ ขณะที่ความสามารถใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นคือ ผู้ใช้ยังสามารถสื่อสารผ่านสไกป์ หรือวิดีโอ คอลล์ผ่านมือถือและแทบเล็ตได้สะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะการโทรหาโทรศัพท์พื้นฐานและมือถือได้จากโปรแกรมเดียว และยังสามารถแชร์หน้าจอระหว่างการสนทนา, วิดีโอ คอลล์กับเพื่อนบนเฟซบุ๊ค และวิดีโอ คอลล์แบบกลุ่ม

ไมโครซอฟท์ยังระบุว่า ในระหว่างนี้ยังสามารถใช้โปรแกรมแมสเซ็นเจอร์ได้ตามปกติ โดยเมื่อเปิดโปรแกรมเพื่อลงชื่อเข้าใช้บนคอมพิวเตอร์ระบบจะมีแบนเนอร์แจ้งเตือนให้ผู้ใช้อัพเกรดสู่โปรแกรมใหม่ และสามารถคลิกที่แบนเนอร์เพื่อติดตั้งโปรแกรมใหม่ได้ทันทีเช่นกัน

รายการอ้างอิง :

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์. ไมโครซอฟท์ปิดฉาก ‘เอ็มเอสเอ็น’. กรุงเทพธุรกิจ (ไอที-นวัตกรรม). วันที่ 10 มกราคา 2556.– ( 74 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 6 = twelve

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>