magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ดูเดิ้ลกูเกิ้ล “ฉลอง 107 ปี กำเนิดการ์ตูนดัง Little Nemo”
formats

ดูเดิ้ลกูเกิ้ล “ฉลอง 107 ปี กำเนิดการ์ตูนดัง Little Nemo”

Google ร่วมฉลอง 107 ปี ให้กับการ์ตูนเรื่อง Little Nemo in Slumberland ฝีมือนักวาดการ์ตูนชื่อดังชาวอเมริกัน “วินเซอร์ แม็คเคย์ (Winsor McCay)”  ได้สรรสร้างผลงานการ์ตูนเรื่อง Little Nemo in Slumberland การ์ตูนที่ลงตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ และในปี ค.ศ.1909 วินเซอร์ ได้ทำการ์ตูนเรื่องนี้ออกมาเป็นแบบเย็บเล็ม หรือ Flipper ซึ่งถือเป็นพื้นฐานสำคัญของการทำแอนนิเมชั่น นั่นคือเมื่อนำหนังสือการ์ตูนที่เป็นแบบเย็บเล่มมาเปิดแบบเร็วๆ จะทำให้เห็นเป็นภาพการ์ตูนแบบภาพเคลื่อนไหว

สำหรับ Doodle Google ที่ฉลองครบรอบ 107 ปี การ์ตูน Little Nemo in Slumberland ของวินเซนต์ แม็คเคย์ ของกูลเกิลนี้จะเห็นพร้อมกันทั่วโลก Doodle Google ชุด Little Nemo in Slumberland นี้เป็นภาพการ์ตูนสีสันสดใส และแถมยังมีลูกเล่นสนุกๆ  ในมุมขวาล่างที่จะคลิกเพื่อได้เห็นภาพการ์ตูนการผจญภัยในสถานที่ต่างๆ มากมาย

แหล่งที่มา : กูเกิล เปลี่ยนดูเดิลทั่วโลก ฉลอง 107 ปี กำเนิดการ์ตูนดัง Little Nemo. ไทยรัฐ. [ออนไลน์]. เข้าถึงได้ที่ : http://www.thairath.co.th/content/tech/298765. วันที่ค้นข้อมูล (15 ตุลาคม 2555).– ( 227 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


six − = 0

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>