magnify
magnify

Open Knowledge for all 

formats

ท็อปชาร์ต

วันนี้ คอลัมน์ “ท็อป ชาร์ต” ขอเริ่มด้วยการจัดอันดับแอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ใน “กูเกิล เพลย์”

เริ่มที่แอพพลิเคชั่นเสียเงินดาวน์โหลด อันดับ 1 พาวเวอร์แอม ฟูล เวอร์ชั่น อันล็อกเกอร์ (Poweramp Full Version Unlocker) แอพพลิเคชั่น เพื่อปรับแต่งเสียงของโทรศัพท์มือถือ อันดับ 2 ออฟฟิศ สูท โปร 6 (OfficeSuite Pro 6) + (PDF & HD) แอพพลิเคชั่นสำหรับคนที่ต้องทำงานเอกสาร ซึ่งช่วยให้เราแก้ไข ส่ง หรือสั่งพิมพ์งานได้เลย อันดับ 3 นีด ฟอร์ สปีด โมสท์ วอนท์เต็ด ( Need for Speed Most Wanted) เกมแข่งรถมัน ๆ ที่ขาซิ่งไม่มีใครไม่รู้จัก

อันดับ 4 คาเมร่า ซูม เอฟเอ็กซ์ ( Camera ZOOM FX) แอพพลิเคชั่นที่ให้เราตกแต่งรูปได้สวย ๆ ด้วยเอฟเฟกต์ ที่มีให้เลือกใช้จุใจสำหรับคนรักการถ่ายรูปและแต่งรูป และสุดท้ายอันดับ5 แวร์’ส มาย วอลเตอร์ (WHERE’S MY Water?) แอพพลิเคชั่นเกมของดิสนีย์ ที่มีอันดับขึ้น ๆ ลง ๆ ตลอดเวลา สัปดาห์นี้เบียดขึ้นมาติดอันดับได้ เป็นเกมที่ให้ผู้เล่นหาวิธีปล่อยน้ำให้ถึงตัวจระเข้

มาต่อที่แอพพลิเคชั่นฟรีไม่เสียเงิน อันดับ 1 ไลน์ : ฟรีคอลล์ แอนด์ เมสเสจ (LINE: Free Calls & Messages) แอพพลิเคชั่นสำหรับส่งข้อความและโทรฯฟรี ที่ยังแรงต่อเนื่อง มีผู้ใช้ในไทยแล้วมากกว่า 11.5 ล้านคน อันดับ 2 เฟซบุ๊ก ( Facebook) แอพพลิเคชั่นของเครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง ที่ยอดผู้ใช้งานทะลุ 1,000 ล้านคนไปแล้วในทั่วโลก อันดับ 3 คาเมร่า 360 อัลติเมท (Camera360 Ultimate) แอพพลิเคชั่นสำหรับใช้ถ่ายรูปที่มีเอฟเฟกต์ไว้แต่งรูปให้สวย ๆ มากมาย ไม่แพ้แอพถ่ายและตกแต่งรูปอันอื่น ๆ

อันดับ 4 วอทส์แอพ เมสเซนเจอร์ (WhatsApp Messenger) หนึ่งแอพพลิเคชั่นสำหรับแชต ที่เข้ามาในตลาดมานาน แต่ก็ยังคงความนิยมอย่างต่อเนื่องจากลูกเล่นใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้น และสุดท้ายอันดับ 5 ไลน์ บับเบิล (LINE Bubble!) เกมยิงลูกบอลน่ารัก ๆ ที่เล่นได้สนุกและเพลินดีมาก ซึ่งพัฒนาโดยไลน์ แอพพลิเคชั่นแชตชื่อดังนั่นเอง

รายงานครบทุกอันดับจนหมดเนื้อที่แล้ว กลางสัปดาห์หน้ามาพบกันอีกครั้ง ดูว่ามีแอพพลิเคชั่นไหนถูกใจคนใช้สมาร์ทโฟนกันบ้าง.

รายการอ้างอิง :

ท็อปชาร์ต.  เดลินิวส์ (ไอที). วันที่ 16 มกราคม 2556.– ( 102 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 − = two

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>