magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก “เฟอร์บี้ สัตว์เลี้ยง ไฮเทค” คลายเหงาได้จริงหรือ ?
formats

“เฟอร์บี้ สัตว์เลี้ยง ไฮเทค” คลายเหงาได้จริงหรือ ?

ความฮิตของเฟอร์บี้อย่างท่วมท้น บางครั้งก็นำมาซึ่งคำถามว่า ทำไมตุ๊กตาที่หน้าตาก็ไม่ได้น่ารักอะไรมากมาย ทำไมถึงฮิตได้เพียงนี้ ทั้งที่ยังมีสัตว์เลี้ยงที่เป็นสิ่งมีชีวิตจริงๆ ที่น่ารักกว่าอีก หรือเพราะคนสมัยนี้ “เหงา” มากขึ้น จะให้เลี้ยงสุนัขและแมวก็รู้สึกว่าเป็น “ภาระ” เกินไป จึงหันมาเลี้ยง
“สัตว์เลี้ยง ไฮเทค” อย่างเฟอร์บี้แทน

พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสุขภาพจิต กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข วิเคราะห์กระแสเฟอร์บี้ฟีเวอร์ว่า ที่ฮิตกันจริงจังขนาดนี้ เหตุผลสำคัญคือเพราะ  “กระแส” ระยะหลังสื่อมีอิทธิพลกับคนในสังคมไทยมหาศาล และสังคมไทยเป็นสังคมที่การสื่อสารแรงจะเห็นว่า พอมีอะไรฮิตขึ้นมา คนในสังคมก็จะฮิตตาม แต่ของพวกนี้มาเร็ว ก็ดับเร็ว  ไม่อยู่นาน”
           เหตุผลต่อมา พญ.อัมพร บอกว่า ด้วยธรรมชาติของมนุษย์ ที่กระหายความรัก ความผูกพัน ความเอาใจใส่ แม้งานจะยุ่งแค่ไหน หรือมีกิจกรรมทำมากมาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า  ความต้องการความรัก ความผูกพัน เอาใจใส่จะหมดไป

อ่านรายละเอียด ได้ที่ เว็บไซต์ วิชาการดอทคอม
อ้างอิง -  เว็บไซต์วิชาการดอทคอม  -  http://www.vcharkarn.com/varticle/44363– ( 55 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


five − = 4

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>