magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจากวอชิงตัน รัฐบาลสหรัฐฯ สนับสนุนการเจริญเติบโตของกลุ่มผู้ประกอบการและธุรกิจขนาดเล็ก
formats

รัฐบาลสหรัฐฯ สนับสนุนการเจริญเติบโตของกลุ่มผู้ประกอบการและธุรกิจขนาดเล็ก

กลุ่มผู้ประกอบการและธุรกิจขนาดเล็กมีความสำคัญต่อความสำเร็จในการพัฒนาทางนวัตกรรมและเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เนื่องจากธุรกิจขนาดเล็กภายในประเทศทำให้มีการจ้างงานหลายสิบล้านคนหรือคิดเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ของการจ้างงานในภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจขนาดเล็กดำเนินกิจการน้อยกว่า 5 ปี มีผลที่สำคัญต่อการสร้างงานในทุกภาคอุตสาหกรรมทั่วประเทศ โดยก่อนหน้านี้รัฐบาลสหรัฐฯ มีแผนที่ต้องการสนับสนุนให้ทุกหน่วยงานของรัฐบาลส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อให้มีโอกาสพัฒนาเป็นบริษัทขนาดใหญ่ขึ้น เช่น Apple ซึ่งทำให้เกิดการสร้างงานและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต และเมื่อเร็วๆ นี้ รัฐบาลสหรัฐฯ แถลงรายละเอียดแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความช่วยเหลือแก่กลุ่มผู้ประกอบการและธุรกิจขนาดเล็ก โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มคือ บริษัทที่เพิ่งเปิดและกำลังเติบโต และตลาดที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาล ซึ่งแผนปฏิบัติการนี้อยู่ในวัตถุประสงค์ของยุทธศาสตร์ที่เรียกว่า Cross-Agency Priority (CAP) Goals ที่ได้รับการออกแบบเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของหน่วยงานของรัฐบาลในนโยบายที่มีการจัดลำดับความสำคัญแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nstda.or.th/nstda-doc-archives/doc_download/1156—-22556– ( 91 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


five × 5 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>