magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เอไอเอสหนุนนักพัฒนาต่อเนื่อง
formats

เอไอเอสหนุนนักพัฒนาต่อเนื่อง

นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์ และบริการดิจิตอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิสจำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า ด้วยเทรนด์ของอุตสาหกรรมการพัฒนา Application ที่หลายประเทศต่างพยายามผลักดันให้พลเมืองก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการ ดิจิตอล ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันที่ทำให้สามารถเข้าถึงลูกค้าทุกชาติ ทุกภาษาได้อย่างไร้ข้อจำกัดประกอบกับ Demand ของตลาดผู้ใช้มือถือที่ต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นและคอนเทนต์ในไลฟ์สไตล์ที่ แตกต่างกันไป จะเห็นได้จากสถิติการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นทั่วโลกที่มากกว่า 1.4 พันล้านดาวน์โหลดต่อเดือน ในส่วนของเอไอเอส ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนนักพัฒนารุ่นใหม่อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ผ่านโครงการ AIS The StartUp ซึ่งดำเนินการมากว่า 1 ปี และประสบความสำเร็จอย่างมาก มีนักพัฒนาหน้าใหม่ที่มีศักยภาพสูงเข้ามาร่วมโครงการประมาณ 300 รายและพัฒนา App ทยอยออกสู่ตลาดผู้บริโภคแล้ว          ทั้งนี้ จากประสบการณ์การทำงานร่วมกับกลุ่มStartUp ทำให้พบว่า วันนี้คนรุ่นใหม่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความกล้าที่จะเริ่มต้นและ ลองทำสิ่งใหม่ๆ ดังนั้น กลุ่มคนที่จะก้าวมาสู่ธุรกิจดิจิตอล จึงไม่ได้จำกัดอยู่เพียงกลุ่มโปรแกรมเมอร์เท่านั้น แต่ยังขยายวงกว้างสู่กลุ่มนักดีไซน์,ศิลปิน,นักการตลาด ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 40,000 StartUp ในตลาดเมืองไทย เหล่านี้ล้วนมีความสามารถและศักยภาพในการเป็นนักพัฒนา App ได้เช่นกัน
โดยปีนี้ โครงการ AIS The Star tUp มีแผนกิจกรรมที่เตรียมไว้สนับสนุนกลุ่มนักพัฒนาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ในหลากหลายรูปแบบด้วยกันผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่ วันนี้-17 มีนาคมนี้ ทางเว็บไซต์www.ais.co.th/thestar tup จากนั้น มีกำหนดจัดกิจกรรม “AIS The StartUp Weekends” ขึ้นระหว่างวันที่ 23-31 มีนาคม 2556 และกิจกรรม Boot Camp ระหว่างวันที่ 22 เมษายน-31 กรกฎาคม 2556 และกิจกรรม Investor Day ช่วงเดือนสิงหาคม 2556 โดยเอไอเอสได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนเป็นอย่างดี จากหน่วยงานภาครัฐและพันธมิตรทางธุรกิจ ได้แก่ SIPA,SOFTWARE PARK, NECTEC, InVent, KBank, Microsoft, NOKIA ตลอดจน พาร์ทเนอร์ด้านสื่อออนไลน์ อย่าง thumbsup พาร์ทเนอร์ด้านการให้คำปรึกษาธุรกิจ StartUp อย่าง EGGidea Business Incubator และคอมมูนิตี้สำหรับ StartUp ยุคใหม่อย่าง HUBBA มาร่วมกันสร้างคอมมูนิตี้กลุ่ม StartUp นักพัฒนาชาวไทยให้เข้มแข็งมากขึ้น
“AIS The StartUp Weekends 2013 จะเป็นการจุดประกายให้เกิดไอเดียและนวัตกรรมใหม่ๆให้กับตลาดแอพพลิเคชั่น อีกทั้งเป็นการเดินหน้าไปอีกขั้น ในการต้อนรับการเป็นพันธมิตรโดยตรงกับตัวผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น หรือผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งปัจจุบันเริ่มเกิดขึ้นอย่างมากมาย ซึ่งเอไอเอสพร้อมจะสนับสนุน ส่งเสริม ทั้งเทคโนโลยี กลยุทธ์-เทคนิคทางการตลาดช่องทางการเข้าถึงลูกค้าเอไอเอสที่มีกว่า35.7 ล้านรายในปัจจุบัน และผลักดันสู่กลุ่มลูกค้าในระดับภูมิภาคผ่านทาง SingTel Group ที่มีฐานลูกค้ารวมกว่า 500 ล้านรายต่อไป”

รายการอ้างอิง :

เอไอเอสหนุนนักพัฒนาต่อเนื่อง. พิมพ์ไทย. ฉบับวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556.– ( 88 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


7 × = twenty one

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>