magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ไมโครซอฟท์ ปิดตัวฮอตเมลย้ายผู้ใช้สู่ “เอาท์ลุค” เต็มตัว
formats

ไมโครซอฟท์ ปิดตัวฮอตเมลย้ายผู้ใช้สู่ “เอาท์ลุค” เต็มตัว

ไมโครซอฟท์ประกาศหมดช่วงพรีวิวเริ่มย้ายผู้ใช้ฮอตเมลสู่ “เอาท์ลุค”เต็มตัว พร้อมเลื่อนปิด “เอ็มเอสเอ็น” ดีเดย์ใหม่ 8 เม.ย.นี้

รายงานข่าวจากซีเน็ตระบุว่า ไมโครซอฟท์ประกาศให้บริการเว็บเมล “เอาท์ลุค (Outlook.com)” ทั่วโลกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังเปิดทดลองใช้งานเวอร์ชั่นพรีวิวสำหรับผู้สนใจมาตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้นับเป็นการปิดฉาก “ฮอตเมล” และย้ายผู้ใช้สู่บริการใหม่ที่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของไมโครซอฟท์นับตั้งแต่คู่แข่งกูเกิลเปิดตัวฟรีอีเมล”จีเมล” ในปี 2547 โดยมีไฮไลต์การปรับปรุงตั้งแต่หน้าตาอินเทอร์เฟซที่ไม่ซับซ้อน และเชื่อมโยงกับบริการเก็บข้อมูล “สกายไดร์ฟ” ที่ให้พื้นที่เก็บข้อมูลมากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงดีไซน์ภาพรวมที่ให้อารมณ์คล้ายกับระบบปฏิบัติการวินโดว์ส 8อย่างไรก็ตามไมโครซอฟท์ออกแบบ “เอาท์ลุค” เพื่อทดแทน “ฮอตเมล” ที่ซื้อกิจการมาตั้งแต่ปี 2540 แต่ทั้งนี้ชื่อ “ฮอตเมล” ก็จะไม่หายไปทั้งหมด เพียงแต่ “เอาท์ลุค ดอทคอม” จะกลายเป็นแบรนด์ฟรีอีเมลสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปแทนฮอตเมล

โดยนายธาเมช เมฮ์ตา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของไมโครซอฟท์ให้สัมภาษณ์ซีเน็ตก่อนหน้านี้ว่า ผู้ใช้ฮอตเมลปัจจุบันสามารถเปลี่ยนไปใช้บริการเอาท์ลุคได้ตลอดเวลา และยังสามารถใช้ที่อยู่อีเมลตามด้วย “@hotmail” ได้เหมือนเดิม โดยระบบจะให้สิทธิสามารถเลือกใช้ “@outlook.com” ก็สามารถเข้าถึงอีเมลได้เช่นเดียวกัน

ท้ั้งนี้สำหรับผู้ใช้งานที่ไม่ได้เปลี่ยนไปสู่เอาท์ลุคด้วยตัวเอง ระบบจะทะยอยอัพเกรดสู่บริการใหม่ให้อย่างอัตโนมัติ เริ่มต้นตั้งแต่สัปดาห์นี้ และคาดว่าจะย้ายผู้ใช้งานสู่บริการใหม่ได้ทั้งหมดภายในช่วงฤดูร้อนนี้

ไมโครซอฟท์ยังเผยว่า หลังเริ่มเปิดตัวบริการใหม่ได้ 6 เดือน มีผู้ใช้งานแล้วราว 60 ล้านรายทั่วโลก

พร้อมกันนี้ยังมีรายงานระบุว่า ไมโครซอฟท์เลื่อนกำหนดการปิดตัวโปรแกรมสนทนา “เอ็มเอสเอ็น” จากเดิม 15 มี.ค.นี้เป็น 8 เม.ย. ซึ่งจะเป็นวันเริ่มอัพเกรดผู้ใช้สู่บริการใหม่ “สไกป์” อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้เวลาผู้ใช้งานได้ปรับตัวมากขึ้น

รายการอ้างอิง :

ไมโครซอฟท์ ปิดตัวฮอตเมลย้ายผู้ใช้สู่ “เอาท์ลุค” เต็มตัว. กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ (ไอที-นวัตกรรม). วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556.– ( 111 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


eight × = 40

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>