บริษัท Nielsen เผยผลการสำรวจพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือใน 10 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ออสเตรเลีย บราซิล จีน อินเดีย อิตาลี รัสเซีย เกาหลีใต้ ตุรกี อังกฤษ และสหรัฐฯ พบว่าโทรศัพท์มือถือประเภทสมาร์ทโฟนมีอัตราการเติบโตอย่างมากในตลาดโดยเฉพาะในวัยรุ่น ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการพัฒนา 3G/4G
นอกจากนี้เจ้าของสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่นิยมใช้สมาร์ทโฟนเพื่อเล่นเกมและ Social networks โดยชาวอเมริกันส่วนใหญ่นิยมใช้สมาร์ทโฟนเพื่อดูวิดีโอและแผนที่ ต่างจากชาวจีนและเกาหลีใต้ที่นิยมใช้เพื่อติดตามข่าว การพยากรณ์อากาศ และธุรกรรมทางการเงินออนไลน์ตามลำดับ โดยการสำรวจนี้นับเป็นแหล่งข้อมูลหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการกำหนดกลยุทธ์เกี่ยวกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ในตลาดการค้า
ที่มาข้อมูล:
Nielsen. (2013). How the mobile consumer connects around the globe. Retrieved February 25, 2013 from http://blog.nielsen.com/nielsenwire/consumer/how-the-mobile-consumer-connects-around-the-globe – ( 234 Views)