magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories เปิดตัวมือถือโปร่งแสงเตรียมวางจำหน่ายปีนี้
formats

เปิดตัวมือถือโปร่งแสงเตรียมวางจำหน่ายปีนี้

สำนักข่าวไทย เสนอข่าวเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน แบบใหม่ ดังรายละเอียด
ไต้หวัน 21 ก.พ.2556-เทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟน มีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีการพัฒนาสมาร์ทโฟนโปร่งแสง เตรียมออกวางจำหน่ายในปีนี้

บริษัท โพลีตรอน เทคโนโลยี ผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่ของสหรัฐที่อยู่ในไต้หวัน ประกาศตัวว่าสามารถพัฒนาโทรศัพท์เคลื่อนที่โปร่งแสงเต็มรูปแบบได้เป็นรายแรก หลังใช้เวลาค้นคว้าพัฒนา มาถึง 6 ปี และตอนนี้มีคำสั่งซื้อเข้ามาแล้ว คาดว่าจะออกจำหน่ายได้ภายในปีนี้
สำหรับการใช้งานมือถือโปร่งแสงนี้ บริษัทบอกว่า ใช้งานได้เหมือนกับสมาร์ทโฟนทั่วไป กระจกที่นำมาใช้ผลิตโทรศัพท์จะเป็นกระจกที่เป็นสื่อนำพลังงาน มีความทนทานต่อการกระแทก และการขีดข่วนสูง และยังมีความหนาเพียงครึ่งเซนติเมตร ทุกชิ้นส่วนของโทรศัพท์จะโปร่งแสง ยกเว้นแบตเตอรี่ ที่บริษัทไม่สามารถทำให้โปร่งแสงได้ ดังนั้น จึงกำลังหาทางทำให้มันมีขนาดที่เล็กลง

ถ้าเปรียบเทียบกับไอโฟน 5โทรศัพท์โปร่งแสงนี้จะมีความเบากว่า 25 เปอร์เซ็นต์ และมีหน้าจอกว้างกว่า 0.3 นิ้ว แถมยังเป็นจอสัมผัสได้ทั้งด้านหน้าและหลัง บริษัทผู้ผลิตบอกด้วยว่าราคาจำหน่ายน่าจะถูกกว่าไอโฟน 5

ชมภาพข่าววิดีโอได้ที่  http://www.mcot.net/site/content?id=5125721a150ba0fc36000301#.USXOw1dhsa8

อ้างอิง – สำนักข่าวไทย ข่าวเทคโนโลยี  21 กุมภาพันธ์ 2556– ( 76 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


seven − 5 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>