magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก เผยสุดยอดภาพสวนโลกแห่งปี
formats

เผยสุดยอดภาพสวนโลกแห่งปี

วันนี้ (1 มี.ค.) เว็บไซต์ต่างประเทศ “เดลี่เมลล์” นำเสนอภาพวิวภาพสวนจากการประกวดภาพสวนแห่งปี ซึ่งมีทั้งภาพถ่ายต้นไม้ สัตว์ ดอกไม้ สวนสวย ช่องเขาธรรมชาติ ซึ่งผู้ชนะในปีนี้ได้แก่ เดนนิส ฟราเทส  ผู้ส่งภาพป่าเนชั่นแนลปาร์คในโอเรกอน ที่โดดเด่นจากภาพถ่ายทั้งหมดที่ร่วมแข่งขันกว่า 1.8 หมื่นรายการ จากช่างภาพทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นทั่วโลกสุดยอดภาพสวนโลก
นายฟิลิป สมิธ หนึ่งในกรรมการตัดสิน กล่าวว่า ภาพชนะเลิศโดดเด่นจากการแข่งขันในปีนี้ สิ่งแรกและสำคัญที่สุด ต้องดูจากความเป็นเลิศทางเทคนิค องค์ประกอบมีความสมดุลที่เยี่ยมยอด ด้วยพลังที่แข็งแกร่งในแนวทแยงนำผู้ชมไปสัมผัสกับทิวทัศน์ที่สวยงามเหมือนไป ยืนอยู่จริง ปีนี้ภาพที่มีความหลากหลายกว่าที่เราได้เห็นมาก่อนและผมรู้สึกคุ้มค่ามาก ตนหวังว่าจะได้รับภาพที่น่าสนใจกับผู้ชนะที่ยิ่งใหญ่อีกในครั้งหน้า

ซึ่งการประกวดช่างภาพสวนแห่งปีเริ่มขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 2007 นิทรรศการแสดงภาพสวนครั้งแรกจัดที่ รอยัลโบทานิคการ์เด้น ในเดือน พ.ค. 2008 และเป็นที่ยอมรับได้อย่างรวดเร็วจากโรงงานที่เชี่ยวชาญสวน, การถ่ายภาพพืชดอกไม้และพืช เป็นให้ที่มาของภาพถ่ายเหล่านี้กลายเป็นสวนชั้นนำของโลก

ส่วนการแสดงนิทรรศการในปีนี้ จะจัดแสดงที่สวนพฤกษชาติ ในเมืองคิว กรุงลอนดอน ในช่วงเดือนตุลา หลังจากตระเวนจัดแสดงผลงานทั่วยุโรปในช่วงเดือนกรกฎาคม.

รายการอ้างอิง :
เผยสุดยอดภาพสวนโลกแห่งปี. เดลินิวส์ (ต่งประเทศ). วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม 2556.– ( 70 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


5 − three =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>