magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ครั้งแรกในโลกใช้ร่างกายมนุษย์เป็นเครื่องมือสื่อสาร
formats

ครั้งแรกในโลกใช้ร่างกายมนุษย์เป็นเครื่องมือสื่อสาร

เรียกว่า เทคโนโลยีบอดี้คอม ของไมโครชิปใช้ร่างกายมนุษย์เป็นช่องทางการสื่อสาร เชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นไร้สาย ใช้พลังงานต่ำเป็นครั้งแรกของโลก

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (Microchip Technology Inc.) เปิดตัวเทคโนโลยีบอดี้คอม ( BodyCom) ซึ่งใช้ร่างกายของมนุษย์เป็นช่องทางการสื่อสารที่ปลอดภัยให้แก่นักพัฒนา เมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการสื่อสารแบบไร้สายอื่น ๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เทคโนโลยี   ใหม่นี้ใช้พลังงานที่ต่ำกว่า แต่มีความปลอดภัยมากขึ้นด้วยการพิสูจน์อัตลักษณ์แบบสองทาง เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้เสาอากาศ จึงช่วยให้การออกแบบระดับของวงจรทำได้ง่ายขึ้น สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ควบคุมขนาดเล็กแบบ 8, 16 และ 32 บิต กว่า 900 ชิ้นของไมโครชิป
เทคโนโลยีบอดี้คอม ทำงานโดยการเชื่อมเข้ากับร่างกายมนุษย์ หลังจากนั้นระบบจะเริ่มสื่อสารแบบสองทางระหว่างอุปกรณ์ควบคุมส่วนกลางกับ หนึ่งในหน่วยอุปกรณ์ไร้สายหรือมากกว่า ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นหลายอย่างจำเป็นต้องใช้การสื่อสารแบบไร้สายที่มีความปลอดภัย และไม่มีช่องทางใดที่จะปลอดภัยยิ่งกว่าร่างกายมนุษย์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะเป็นจริงอย่างยิ่งเมื่อเพิ่มการพิสูจน์อัตลักษณ์แบบสอง ทางรองรับการเข้ารหัสที่ล้ำยุค ช่วยป้องกันปัญหารีเลย์ แอทแทค ซึ่งปกติจะเกิดขึ้นกับรถยนต์จากระบบความปลอดภัย แบบไม่ต้องใช้กุญแจ

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นเสริมที่สามารถ ใช้ร่วมกับเทคโนโลยีบอดี้คอม ได้แก่ ระบบรักษาความปลอดภัย กุญแจประตูบ้าน/โรงงาน ประตูสำหรับสัตว์เลี้ยง การรักษาความปลอดภัยส่วนบุคคล ระบบคอมพิวเตอร์ การแพทย์ เช่น การติดตามคนไข้ การเข้าใช้ห้องของโรงพยาบาล การติดตามอุปกรณ์ รวมถึงการกำหนดข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับคอนโซลเกมและอุปกรณ์ออกกำลังกาย.

รายการอ้างอิง :
ครั้งแรกในโลกใช้ร่างกายมนุษย์เป็นเครื่องมือสื่อสาร. เดลินิวส์ (ไอที). วันพุธที่ 6 มีนาคม 2556.– ( 56 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


4 − = one

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>