magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก อีก 5 ปี วิกฤตจราจรติดหนึบวิ่ง10กม./ชม. อีก 5 ปี จราจรเมืองกรุงวิกฤตใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 10 กม.ต่อชม.
formats

อีก 5 ปี วิกฤตจราจรติดหนึบวิ่ง10กม./ชม. อีก 5 ปี จราจรเมืองกรุงวิกฤตใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 10 กม.ต่อชม.

การจราจรในกรุงเทพฯและปริมณฑลส่อเค้าวิกฤตหนักในอีก 5 ปีข้างหน้าอาจทำความเร็วเฉลี่ยได้ ไม่เกิน 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังเก็บสถิติตั้งแต่ปี 2553 พบความเร็วเฉลี่ยลดลงเรื่อยๆ จาก 29-23 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมาอยู่ที่ 14-17 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้นในปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระดมสมองหา ทางแก้ไข เบื้องต้นจะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังและนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามา ช่วย

กรุงเทพฯ : จราจรเมืองกรุงและปริมณฑลอีก 5 ปีข้างหน้าอาจวิกฤต รถสามารถใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เร่งระดม สมองทำแผนแก้ไขด่วน พร้อมบังคับกฎหมายอย่างเคร่งครัด          พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชิญตัวแทนจากกรมการขนส่งทางบก คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ หารือแก้ไขปัญหาการจราจรอย่างเร่งด่วนในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จากการตรวจสอบข้อมูลการจราจรย้อน หลัง 3 ปี ระหว่างปี 2553-2556 พบว่าอัตราการลื่นไหลของรถยนต์จาก 19-23 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลดเหลือ 15-17 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง อาจเหลือเพียง 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในอีก 5 ปีข้างหน้าหากไม่เร่งแก้ไข และเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก

โดยการประชุมครั้งนี้จะมีการเน้นย้ำให้มองเห็นถึงสภาพปัญหาเพื่อจัดทำแผน เร่งด่วน รวม ถึงการบังคับใช้กฎหมายจะต้องเป็นไปอย่างเข้มงวด พร้อมนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยใช้ตรวจสอบสภาพการจราจร ควบคู่กับการฝึกอบรมบุคลากร ซึ่งกองบัญชาการศึกษา เตรียมจัดหลักสูตรพิเศษอบรม ให้กับตำรวจจราจรตั้งแต่ระดับรองผู้กำกับจราจร ถึงสารวัตรจราจรกว่า 30,000 คนทั่วประเทศ ซึ่งต่อยอดจากโครงการสุภาพบุรุษจราจรให้มีความรู้ และไม่เรียกรับเงินหรือแสวงหาผลประโยชน์จากประชาชน เพื่อดำเนินการบังคับ ใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ โดยโครงการดังกล่าวจะดำเนิน การภายใน 3 เดือนนับจากนี้ และมีแผนจะเปิดรับสมัครจราจร หญิงมาสนับสนุนการทำงานเพิ่มขึ้นด้วย

แหล่งที่มา :  อีก 5 ปี วิกฤตจราจรติดหนึบวิ่ง10กม./ชม. อีก 5 ปี จราจรเมืองกรุงวิกฤตใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 10 กม.ต่อชม. โลกวันนี้. ฉบับวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556.– ( 82 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


one + 8 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>