magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ดาวหางจะเคลื่อนที่เข้าใกล้ดวงอาทิตย์ในสุดสัปดาห์นี้
formats

ดาวหางจะเคลื่อนที่เข้าใกล้ดวงอาทิตย์ในสุดสัปดาห์นี้

Published on March 18, 2013 by in S&T Stories

สำนักข่าวไทย นำเสนอข่าววิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจ เรื่องดาวหาง
โตเกียว 9 มี.ค.- บรรษัทกระจายเสียงญี่ปุ่น (เอ็นเอชเค) รายงานว่า บรรดานักดูดาวในซีกโลกเหนือต่างรอคอยชมดาวหางดวงหนึ่งซึ่งกำลังเคลื่อนที่เข้าใกล้ดวงอาทิตย์ในวันอาทิตย์นี้  รายงานระบุว่า ดาวหาง Pan-STARRS ซึ่งนักดาราศาสตร์ค้นพบที่หอดูดาวของมหาวิทยาลัยฮาวายของสหรัฐเมื่อสองปีที่แล้ว จะเคลื่อนที่เข้าใกล้ดวงอาทิตย์ที่สุดในวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2013
ประชาชนในญี่ปุ่นจะสามารถมองเห็นดาวหาง Pan-STARRS ได้ตั้งแต่วันอาทิตย์นี้ไปจนถึงเดือนหน้า โดยจะปรากฏอยู่บนท้องฟ้าทางทิศตะวันตกหลังจากดวงอาทิตย์ตกดิน  และอยู่ทางทิศตะวันออกก่อนดวงอาทิตย์ขึ้น นักดาราศาสตร์กล่าวว่า หากสภาพอากาศเป็นใจจะสามารถมองเห็นดาวหางได้ด้วยตาเปล่า แต่แนะนำให้ใช้กล้องส่องทางไกล หรือกล้องโทรทรรศน์

ด้านนายจูนิจิ วาตานาเบะ รองหัวหน้าหอสังเกตการณ์ทางดาราศาสตร์แห่งชาติญี่ปุ่น กล่าวว่า ดาวหางจะมีแนวโน้มมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า หากมันส่องแสงสว่างกว่าที่คาดไว้และ ท้องฟ้าแจ่มใส นอกจากนี้มีรายงานว่า ประชาชนในออสเตรเลียและที่อื่นๆ ในซีกโลกใต้มองเห็นหางของดาวหางดวงนี้แล้ว

 

ชมภาพวิดีโอได้ที่ สำนักข่าวไทย  http://www.mcot.net/site/content?id=513aa735150ba0e11400039d#.UT07Wldhsa9– ( 42 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


4 + = thirteen

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>