magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก แครกเกอร์ น้ำตาลต่ำ
formats

แครกเกอร์ น้ำตาลต่ำ

ขนมขบคิดส์ นวัตกรรมตอบโจทย์คนรักสุขภาพ

นายวรกร เลาหเสรีกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ขนมขบคิดส์ จำกัด  เปิดเผยว่า  ขนมขบคิดส์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกแก่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ยิ่งเมื่อได้รับการสับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ที่เปรียบเสมือนลมใต้ปีกที่ช่วยให้ฝันของผู้ประกอบการกลายเป็นของจริงที่จับต้องได้ เนื่องจากมีขั้นตอนการทำงานหลายอย่าง ที่ผู้ประกอบการไม่สามารถทำได้

หากไม่ได้รับการช่วยเหลือจึงแนะนำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี มองว่า การเป็นธุรกิจขนาดเล็กไม่ได้เป็นอุปสรรค หากแต่จะเป็นจุดแข็งเพราะมีความคล่องแคล่วว่องไวกว่าธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ที่สำคัญคือต้องเลือกภาคีที่จะเข้ามาร่วมสนับสนุนอย่างเหมาะสม เหมือนดังเช่นบริษัทได้เลือกทีมวิชาการจาก สกว.  เข้ามาช่วยเหลือทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเติบโตในเส้นทางสายธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

ปัจจุบันขนมขบคิดส์เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพประเภทขนมปังกรอบและขนมขบเคี้ยว เช่น แครกเกอร์และคุกกี้โดยมีผลงานวิชาการรองรับ อีกทั้งพัฒนาเครื่องจักรกระบวนการผลิตและสูตรของตนเองโดยมีพื้นฐานจากการทำวิจัยและพัฒนาทางวิทยาศาสตร์การอาหาร ล่าสุดบริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ แครกเกอร์ดัชนีน้ำตาลต่ำ หรือ Low GI Diet ซึ่งผลิตจากแป้งสาลีและธัญพืชที่มีประโยชน์หลายชนิด ปลอดไขมัน นม เนย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำตาล เช่น ผู้ป่วยเบาหวาน หรือผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก และเคยได้รับรางวัลชมเชยจากการประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ “อาหารเพื่อสุขภาพ” โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

รายการอ้างอิง :

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์. แครกเกอร์ น้ำตาลต่ำ. กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ (ไอที-นวัตกรรม : วิทยาศาสตร์). วันที่ 28 กันยายน 2555.– ( 436 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 × = twenty four

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>