magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก ออสซีเตรียมออกกฎห้ามเด็กเป่าเค้กวันเกิดหวั่นแพร่กระจายเชื้อโรค
formats

ออสซีเตรียมออกกฎห้ามเด็กเป่าเค้กวันเกิดหวั่นแพร่กระจายเชื้อโรค

แนวคิดนี้ได้ถูกประกาศโดย National Health and Medical Research Council ประเทศออสเตรเลีย ระบุว่าเด็กในออสเตรเลียกำลังจะถูกห้ามเป่าเค้กวันเกิด เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวอาจทำให้เชื้อโรคต่าง ๆ ที่อยู่ในน้ำลายหรือลมหายใจของเด็กเจ้าของวันเกิดแพร่กระจายลงไปบนเค้กที่จะถูกแบ่งให้เด็กคนอื่น ๆ ทาน ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวแนะนำว่า ควรจะเปลี่ยนวิธีการฉลองวันเกิดของเด็ก ๆ เสียใหม่เป็นการเป่าคัพเค้กของตัวเอง หรือตัดแบ่งเค้กก่อนเป่า เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อโรคไปสู่เด็กคนอื่น โดยนอกจากกฎดังกล่าวแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ยังมีแพทย์ออกมาณรงค์ให้เด็ก ๆ ล้างมือก่อนกระโดดลงไปเล่นบ่อทรายกับเพื่อน ๆ อีกด้วย  ทางด้านสตีฟ แฮมเบิลตัน ผู้อำนวยการ Australian Medical Association กล่าวว่า “ลองคิดดูว่าการเป่าเทียนบนเค้กที่จะทานร่วมกันนั้นทำให้เชื้อโรคถูกส่งต่อไปให้คนอื่นมากแค่ไหน ดังนั้น วิธีการป้องกันโดยที่เด็ก ๆ ก็ยังคงได้เป่าเทียนวันเกิดอยู่คือการแยกเค้กเป็นชิ้น ๆ และให้เด็กเป่าเฉพาะส่วนของตัวเองเท่านั้น”

แหล่งที่มา :
“Health News : ออสซีเตรียมออกกฎห้ามเด็กเป่าเค้กวันเกิดหวั่นแพร่กระจายเชื้อโรค” a day BULLETIN. (243) : 15 – 21 มีนาคม 2556– ( 71 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


seven − = 2

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>