magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก การได้รับควันพิษบนท้องถนน เพิ่มความเสี่ยงให้ทารกที่เกิดมาตัวเล็กจริงหรือไม่
formats

การได้รับควันพิษบนท้องถนน เพิ่มความเสี่ยงให้ทารกที่เกิดมาตัวเล็กจริงหรือไม่

เนื่องจากมีการวิจัยจากมหาวิทยาลัยนิวคาสเซิล ระบุว่าควันพิษบนท้องถนนมีส่วนทำให้ผู้หญิงมีความเสี่ยงที่จะคลอดบุตรที่ตัวเล็กลงกว่าปกติ โดยทีมนักวิจัยได้ศึกษาข้อมูลการเกิดของเด็กทารกกว่าล้านคนทั่วโลก พบว่าระดับมลพิษที่มากขึ้นมีผลต่อน้ำหนักที่น้อยลงของเด็กทารก ซึ่งมีผลต่อสุขภาพของเด็กเมื่อเติบโตต่อไป ทั้งนี้ เด็กที่มีน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์ทั่วไป คือ มีน้ำหนักน้อยกว่า 2,500 กรัม ซึ่งเด็กกลุ่มนี้จะมีความเสี่ยงเสียชีวิตในวัยทารกเป็นโรคเรื้อรัง และมีสุขภาพจิตบกพร่องมากกว่าเด็กทั่วไป ทางด้าน ศาสตราจารย์ Tanja Pless-Mulloli ผู้ทำการวิจัย กล่าวว่า “สิ่งที่เป็นผลกระทบต่อเด็กในครรภ์คือ ควันจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิง  ดังนั้น การทำให้คุณภาพของอากาศดีขึ้นก็มีส่วนสำคัญต่อสุขภาพของชีวิตของเด็กที่กำลังจะเกิดมาด้วยเช่นกัน”

แหล่งที่มา :
“Health Questions : การได้รับควันพิษบนท้องถนน เพิ่มความเสี่ยงให้ทารกที่เกิดมาตัวเล็กจริงหรือไม่” a day BULLETIN. (243) : 15 – 21 มีนาคม 2556

 – ( 44 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 8 = twelve

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>