magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ จบกัน นาซ่าแถลงสภา บอก”ข้อแนะนำสุดอึ้ง”หากโลกเจอ”อุกกาบาต”ถล่มนิวยอร์ก
formats

จบกัน นาซ่าแถลงสภา บอก”ข้อแนะนำสุดอึ้ง”หากโลกเจอ”อุกกาบาต”ถล่มนิวยอร์ก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ว่า นายชารลส์ โบลเด้น หัวหน้าหน่วยงานบริหารการบินและอวกาศ หรือ”นาซ่า”กล่าวต่อรัฐสภาคองเกรสว่า  คำแนะนำที่ดีที่สุดของนาซา ในการรับมือกับอุกกาบาตลูกใหญ่ที่จะถล่มกรุงนิวยอร์ก ก็คือ”การสวดมนต์” โดยที่ผ่านมา นาซาได้ตรวจจับพบอุกกาบาตขนาดยักษ์ลอยผ่านโลก โดยมีเส้นผ่าศูนย์กลางราว 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นอุกกาบาตที่ใหญ่เพียงพอที่ทำลายล้างมนุษยชาติได้

นอก จากนี้ เขายังกล่าวว่า จากข้อมูลที่นาซามี นาซาไม่รู้ว่าจะมีอุกกาบาต จะคุกคามต่อชาวสหรัฐหรือไม่ แต่หากเกิดขึ้น เราคงต้องสวดมนต์อย่างเดียว แต่ถึงขณะนี้ โอกาสของอุกกบาตที่จะก่อความเสียหายอย่างมหาศาลต่อโลกถือว่ามีน้อยมาก  และนาซาพยายามพัฒนาเทคโนโลยีที่จะเบี่ยงเส้นทางของอุกกาบาตหรือวัตถุนอกพิภพ ที่จะชนได้

ขณะที่นายลามาร์ สมิธ ส.ส.รัฐเท็กซัส กล่าวว่า เหตุการณ์อุกกาบาตถล่มรัสเซียที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องโชคดีที่ไม่ก่อความหายนะระดับมหันตภัยโลก โดยเหตุการณ์ดังกลาวเป็นหลักฐานว่า มนุษย์และชาวสหรัฐ อยู่ในระบบสุริยจักรวาลที่ต้องเผชิญกับวัตถุอันตรายที่ผ่านโลกอย่างบ่อย ครั้งอย่างน่าแปลกใจ

ทั้งนี้ อุกกาบาตที่ถล่มรัสเซียเมื่อเดือนที่ผ่านมา ถือว่าใหญ่กว่าที่เคยตกในไซบีเรีย เมื่อปี 1908 และก่อนหน้านี้ เมื่อ 66 ล้านปีก่อน โลกเคยเผชิญกับมหันตภัยใหญ่จากอุกกาบาต เมื่ออุกกาบาตใหญ่มีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 10 กม.ได้ถล่มเม็กซิโก และทำให้เผ่าพันธุ์ไดโนเสาร์ สัตว์ต่าง ๆ และพืช สูญพันธุ์

รายการอ้างอิง :
จบกัน นาซ่าแถลงสภา บอก”ข้อแนะนำสุดอึ้ง”หากโลกเจอ”อุกกาบาต”ถล่มนิวยอร์ก. มติชนออนไลน์ (ต่างประเทศ). วันที่ 23 มีนาคม 2556.

 

 

 

– ( 50 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 × one =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>