magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าววิทยาศาสตร์ มะกันฮือฮาแสงสว่างวาบพาดผ่านเหนือท้องฟ้า –“นาซา” เชื่อเป็น “ดาวตก”
formats

มะกันฮือฮาแสงสว่างวาบพาดผ่านเหนือท้องฟ้า –“นาซา” เชื่อเป็น “ดาวตก”

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ( นาซา ) เชื่อว่า ปรากฏการณ์ลำแสงสว่างวาบที่พาดผ่านตามแนวท้องฟ้าฝั่งตะวันออกของประเทศนั้น เกิดจากดาวตก ขณะที่ประชาชนในพื้นที่พากันบันทึกภาพเหตุการณ์เหนือธรรมชาติมาเผยแพร่บน อินเตอร์เน็ทอย่างคึกคักนายบิล ครู้ก ผู้เชี่ยวชาญประจำสำนักงานสิ่งแวดล้อมและวิเคราะห์สะเก็ดดาวของนาซา วิเคราะห์ว่า แสงสว่างที่เกิดขึ้นเหนือน่านฟ้า 13 รัฐทางตะวันออกของประเทศนั้น ทำให้ท้องฟ้ามีความสว่างมากพอกับในคืนพระจันทร์เต็มดวง เบื้องต้นครู้กสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นดาวตกที่เดินทางมาจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ขณะที่นายเดอร์ริค พิตต์ส หัวหน้าทีมนักดาราศาสตร์ประจำสถาบันแฟรงคลิน ในเมืองฟิลาเดลเฟีย เห็นพ้องกับคำกล่าวของครู้ก แต่โดยส่วนตัวแล้ว เขาเองอยากให้เรียกความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติครั้งนี้ว่า “ลูกไฟยักษ์” ไปก่อน จนกว่าจะมีรายงานยืนยันว่า วัตถุดังกล่าวได้ตกลงสู่พื้นโลกแล้ว และผู้เชี่ยวชาญสามารถวิเคราะห์ได้อย่างละเอียดว่า แท้จริงแล้ว มวลสสารก้อนนี้คืออะไร

อย่างไรก็ตาม ประชาชนจำนวนมากต่างแสดงความตื่นเต้นด้วยการอัพโหลดวีดีโอคลิปที่บันทึกไว้ ลงบนอินเตอร์เน็ท และพากันไปแสดงความคิดเห็นในกระดานข้อความของเว็บไซต์สมาคมดาวตกอเมริกันไม่ ต่ำกว่า 350 ครั้ง

รายการอ้างอิง :
มะกันฮือฮาแสงสว่างวาบพาดผ่านเหนือท้องฟ้า –“นาซา” เชื่อเป็น “ดาวตก”. เดลินิวส์ (ต่างประเทศ). วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2556.

 

– ( 94 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 2 = zero

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>