magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories โป๊ป กับ เทคโนโลยี
formats

โป๊ป กับ เทคโนโลยี

Published on March 26, 2013 by in S&T Stories

สำนักข่าวไทยนำเสนอข่าวเทคโนโลยี
สำนักวาติกันในอิตาลีจัดทำ application ชื่อ THE POPE APP ทั้งบน ios และ Androi Play ทำให้อุปกรณ์สื่อสารพกพายอดนิยม IPhone Ipad Androi Phone Tablet สามารถติดตามข่าวสารหรือประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิกหรือพระสันตปาปาได้อย่างใกล้ชิด แม้จะไม่ได้อาศัยอยู่ในอิตาลีหรือเมืองที่นับถือศาสนาคริสต์หรืเมืองที่อยู่ห่างไกลยุโรป โดยappication นี้เพิ่งเปิดให้มีบริการ ก่อนจะมีการเลือกตั้งสมเด็พระสันตปาปาองค์ปัจจุบัน

คริสต์ศาสนิกชนต่างก็มีความชื่นชมที่มีการนำเครื่องมือช่วยให้มีคนการติดตามข่าวสารได้อย่างรวดเร็วและสะดวกโดยภายใน application  เปิดให้มีการติดต่อข่าวสารของ พระสันตปาปา เช่นข่าวการส่งข้อความบนทวิตเตอร์โดยครั้งแรกของพระองค์ก็มีการเผยแพร่ผ่านช่องทางนี้

สิ่งสำคัญที่สร้างความฮือฮาคือบริการที่มีการถ่ายทอดสดซึ่งเป็นเมนูหนึ่งในTHE POPE APP ทำให้วันที่16มี.ค.2013 นั้นที่ผ่านมาที่มีการปล่อยควันสีขาวออกจากกล่องบนหลังคาของวิหารนอยส์สิทีน เป็นสิ่งบ่งชี้ว่าที่ประชุมลับหรือคอนเคสของพระคาร์ดินัล 115 รูป ได้ลงคะแนนเลือกพระสันตปาปาองค์ใหม่เป็นเรียบร้อยแล้วทำให้คนบนทั่วโลกได้ทราบไปพร้อมๆกันจากการชมถ่ายทอดสดทาง appication ในการเลือกตั้งสมเด็จพระสันตปาปาพระคาร์ดินัล 115 รูปจาก48 ประเทศจะมาร่วมสาบานกันในโบสถ์จากนั้นประตูในโบสถ์ก็จะถูกปิดตัวลง เพื่อไม่ให้บุคคล ภายนอกเข้าไปได้ ดังนั้นการพัฒนา appication เพื่อส่งสารออกภายนอกนั้นจึงได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

ติดตามภาพข่าววิดีโอได้ที่ สำนักข่าวไทย  http://www.mcot.net/site/content?id=514c06c5150ba0eb0100011b#.UU_bqldhsa8– ( 51 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 2 = two

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>