magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories โรคซึมเศร้าในวัยเด็กอาจสัมพันธ์ต่อการเกิดโรคหัวใจในวัยรุ่น
formats

โรคซึมเศร้าในวัยเด็กอาจสัมพันธ์ต่อการเกิดโรคหัวใจในวัยรุ่น

Published on March 26, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง โรคซึมเศร้าในวัยเด็กอาจสัมพันธ์ต่อการเกิดโรคหัวใจในวัยรุ่น นักวิจัยทราบดีว่าผู้ใหญ่ที่มีภาวะซึมเศร้าจะมีแนวโน้มของการเกิดโรคหัวใจและโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ รวมถึงมีความเสี่ยงสูงของการตายด้วยโรคหัวใจวายหรือภาวะแทรกซ้อนรุนแรง แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดเกี่ยวกับหลักฐานความสัมพันธ์ระหว่างภาวะซึมเศร้าและปัจจัยเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ เช่น การสูบบุหรี่ โรคอ้วน และกิจวัตรประจำวัน ที่อาจส่งผลให้เกิดภาวะซึมเศร้าและเพิ่มปัจจัยเสี่ยงของปัญหาโรคหัวใจ

การศึกษาและตรวจติดตามของนักวิจัยจาก Washington University School of Medicine in St. Louis และ University of Pittsburgh  โดย Robert M. Carney และคณะ ซึ่งได้ถูกนำเสนอในการประชุมประจำปี Annual Meeting of the American Psychosomatic Society เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2013 ณ เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริดา รายงานว่าเด็กที่ได้รับภาวะกดดันจะมีอัตราการเกิดโรคอ้วนและการสูบบุหรี่ในช่วงวัยรุ่น มากกว่าเด็กที่ไม่ได้รับภาวะกดดัน ประมาณ 2 เท่า นอกจากนี้ เด็กที่ได้รับการกดดันจะไม่ชอบทำกิจกรรม และมักจะอยู่นิ่งๆ แสดงให้เห็นว่าการมีภาวะกดดันอาจทำให้เกิดโรคซึมเศร้าในช่วงวัยเด็ก และอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงให้เกิดโรคหัวใจในช่วงวัยรุ่นได้ด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://www.vcharkarn.com/vnews/154902– ( 51 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


+ 2 = four

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>