magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories การทำงานกะกลางคืนเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็งรังไข่
formats

การทำงานกะกลางคืนเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็งรังไข่

Published on March 26, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง การทำงานกะกลางคืนเพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็งรังไข่
จากข้อมูลการค้นพบของนักวิจัยที่ได้ตีพิมพ์ในวารสาร Occupational  and Environmental Medicine พบว่าการทำงานกะกลางคืนอาจเพิ่มความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งรังไข่ได้

นักวิจัยได้ทำการศึกษาในกลุ่มตัวอย่างอาสาสมัครผู้หญิงที่เป็นโรคมะเร็งรังไข่ระยะลุกลาม จำนวน 1,101 ราย ผู้หญิงที่เริ่มมีอาการโรคมะเร็งรังไข่ จำนวน 389 ราย และกลุ่มเปรียบเทียบ จำนวน 1,832 ราย ที่ไม่เป็นโรคมะเร็งรังไข่ โดยผู้หญิงเหล่านี้จะมีอายุระหว่าง 35 ถึง 74 ปี และจะถูกสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับชั่วโมงการทำงานของพวกเขา ซึ่งรวมถึงชั่วโมงการทำงานในกะกลางคืนด้วย

โดยองค์กร International Agency for Research on Cancer (IARC) ได้จัดกลุ่มการทำงานเป็นกะ ที่รบกวนเวลาปกติของร่างกาย (กิจวัตรประจำวันของร่างกาย) ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดโรคมะเร็ง และข้อมูลจากงานวิจัยอื่นๆ ก่อนหน้า ได้ชี้ให้เห็นว่า การทำงานเป็นกะอาจเกี่ยวข้องกับการเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งเต้านมด้วยเช่นกัน รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่
http://www.vcharkarn.com/vnews/154900– ( 70 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


three + 9 =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>