magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก สั่งบินด้วยระบบคลาวด์
formats

สั่งบินด้วยระบบคลาวด์

ซอฟต์แวร์ด้านการบิน นวัตกรรมใหม่ที่จะตอบสนองธุรกิจการบินให้บริหารงานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

แรมโก้ ซิสเต็มส์ (Ramco Systems) ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ด้านการบินบนระบบคลาวด์ โทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ต ประกาศเปิดตัว Ramco Aviation on Cloud ซอฟต์แวร์สุดทันสมัยที่ใช้ได้บนโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้ประกอบกิจการเฮลิคอปเตอร์ ณ งาน HELI-EXPO 2013 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าระดับโลกที่ผู้ประกอบกิจการด้านเฮลิคอปเตอร์ให้ความสนใจมากที่สุด ทั้งนี้ แรมโก้เป็นผู้นำด้านบริการซอฟต์แวร์ MRO และ M&E สำหรับผู้ประกอบกิจการเฮลิคอปเตอร์มาตลอด และการเปิดตัวซอฟต์แวร์บนระบบคลาวด์ครั้งนี้จะทำให้แรมโก้สามารถนำเสนอบริการทางเลือกที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด
ซอฟต์แวร์ใหม่บนระบบคลาวด์จะช่วยเติมเต็มความต้องการที่แตกต่างกันของผู้ประกอบกิจการ/MRO ขนาดเล็กในส่วนของผู้ประกอบกิจการเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังต้องใช้ซอฟต์แวร์หลายตัวหรือต้องทำเอกสารเองบนกระดาษ/เอ็กซ์เซล หรือไม่ก็ต้องใช้ซอฟต์แวร์ Aviation MRO แบบที่ติดตั้งตามองค์กร ซึ่งมีราคาแพง ต้องดูแลรักษา ต้องอัพเกรดบ่อย และเหมาะกับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีความซับซ้อน

นายพี.อาร์. เวนเคตรามา ราจา รองประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท แรมโก้ ซิสเต็มส์ กล่าวถึงการเปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่ในครั้งนี้ว่า บริษัทเฮลิคอปเตอร์และ MRO ที่อยู่ในแวดวงผู้ประกอบกิจการเฮลิคอปเตอร์ ทั้งที่มีขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ต่างเผชิญกับอุปสรรคในการดำเนินกิจการอยู่เป็นประจำ อาทิ ช่วงเวลาดาวน์ไทม์ของเครื่องบินที่เพิ่มมากขึ้น การปฏิบัติตามกฏระเบียบที่เข้มงวด ระบบไอทีที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ห่วงโซ่อุปทานที่ไม่สามารถจัดการได้ และปัญหาอื่นๆ เราเข้าใจว่าความต้องการของผู้ประกอบกิจการขนาดเล็กมีความแตกต่างมากแค่ไหน เราจึงพัฒนาโซลูชั่นที่จะตอบสนองความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ภายในงบประมาณเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับซอฟต์แวร์เดิมๆ ด้วยซอฟต์แวร์ Aviation MRO ที่ดีที่สุด

นายวิเรนเดอร์ อัคการ์วัล ซีอีโอบริษัท แรมโก้ ซิสเต็มส์ ระบุว่า ผู้ประกอบกิจการด้านเฮลิคอปเตอร์เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบกิจการขนาดเล็กมีปริมาณ 80% ของผู้ประกอบกิจการทั้งหมดในตลาด และส่วนใหญ่จะดำเนินกิจการโดยใช้เอกสารในรูปแบบไฟล์เอ็กซ์เซลและไม่มีซอฟต์แวร์ M&E/MRO แบบครบวงจร เนื่องจากไม่มีงบประมาณเพียงพอสำหรับซื้อระบบรุ่นเดิมๆ แต่ด้วยซอฟต์แวร์ Ramco Aviation on Cloud เจ้าของกิจการจะสามารถให้บริการกลุ่มผู้ประกอบการที่ขาดโอกาสเหล่านี้ได้ ฃ

Ramco Aviation Suite พัฒนาขึ้นเพื่ออุตสาหกรรมการบินตั้งแต่ต้น เพื่อสายการบิน ผู้ประกอบกิจการด้านใบพัดเฮลิคอปเตอร์ รวมไปถึงบุคคลที่สามอย่าง MRO โซลูชั่นดังกล่าวช่วยให้ธุรกิจการบินมีระเบียบปฏิบัติในการดำเนินการด้านวิศวกรรมและการดูแลรักษาที่ดีที่สุด และช่วยลดค่าใช้จ่ายต่างๆ นอกจากนี้ แรมโก้ได้เพิ่มเติมคุณสมบัติต่างๆ อาทิ Mobility และ Gen-Y Interface ซึ่งจะเปลี่ยนวิถีการใช้เทคโนโลยีในการดูแลรักษาฝูงบินของเหล่าผู้ประกอบกิจการด้านการบิน

Ramco Aviation Suite คือบริการโซลูชั่นที่จะดูแลรักษาและวิศวกรรมการบิน (M&E) รวมถึงโซลูชั่นการซ่อมบำรุงและยกเครื่อง (ซอฟต์แวร์ MRO) ทั่วโลกดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.ramco.com/aviation

รายการอ้างอิง :
สั่งบินด้วยระบบคลาวด์. กรุงเทพธุรกิจออนไลน์. (ไอที-นวัตกรรม : นวัตกรรม). วันที่ 10 มีนาคม 2556 .

 – ( 68 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


1 + = two

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>