magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories ตัวรับสารซีโรโทนินต่อยาป้องกันโรคซึมเศร้า
formats

ตัวรับสารซีโรโทนินต่อยาป้องกันโรคซึมเศร้า

Published on March 28, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง ตัวรับสารซีโรโทนินต่อยาป้องกันโรคซึมเศร้า นักวิจัยได้ทำการศึกษาการถอดรหัสโครงสร้างโมเลกุลของตัวรับ (receptor) ซึ่งเป็นกลไกในสมอง สำหรับสารสื่อประสาทตามธรรมชาติ ที่ชื่อว่า ซิโรโทนิน (serotonin) โดยใช้วิธี X-ray crystallography ซึ่งรังสี X จะยิงผลึกของสารประกอบ และโครงสร้างจะถูกนำมาพิจารณาการกระจายแสง

Bryan Roth นักวิจัยและนักเภสัชวิทยาระบบประสาท จาก University of North Carolina Chapel Hill Medical School พบว่าตัวรับเหล่านี้มีขนาดใหญ่และยังไม่ทราบโครงสร้างผลึกสำหรับตัวรับสารซีโรโทนินใดๆ แม้ว่าจะมีทฤษฎีที่เชื่อถือได้จำนวนมาก
นักวิทยาศาสตร์ได้พยายามที่จะถอดรหัสตัวรับสารซีโรโทนินมาเป็นเวลานาน และพบว่าข้อมูลเกี่ยวกับระดับอะตอม ทำให้เข้าใจโครงสร้างทางกายภาพของสมองในการรู้สำนึก และสามารถทำมาใช้เป็นนวัตกรรมในการคิดค้นยา รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://www.vcharkarn.com/vnews/154913– ( 52 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


× nine = 36

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>