magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home S&T Stories มลพิษทางจราจรนั้นเป็นสาเหตุของโรคหืดหอบจริงเหรอ
formats

มลพิษทางจราจรนั้นเป็นสาเหตุของโรคหืดหอบจริงเหรอ

Published on March 29, 2013 by in S&T Stories

เว็บไซต์วิชาการ.คอม นำเสนอข่าววิทย์เรื่อง มลพิษทางจราจรนั้นเป็นสาเหตุของโรคหืดหอบจริงเหรอ

มลพิษที่เกิดจากจราจรนั้นเป็นที่รู้กันดีว่าเป็นสาเหตุของอาการหืดหอบ แต่งานวิจัยชิ้นใหมได้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงที่เด่นชัดยิ่งขึ้น ซึ่งนักวิจัยของทางยุโรปได้กล่าวว่ามลพิษที่เกิดจากจราจรนั้นอาจจะเป็นสาเหตุของอาการหืบหอบในเด็กถึง 14% และทำให้อยู่ในระดับเดียวกันกับการสูบบุหรี่มือสองด้วย

เหล่านักวิจัยได้ข้อสรุปโดยการใช้ข้อมูลจากการวิจัยโรคระบาดที่มีอยู่ก่อน รวมถึงงานวิจัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการจราจรทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ไปจนถึงจำนวนของเด็กที่อยู่ใกล้กับรูปแบบจราจรที่คล้ายคลึงกันในเมืองต่างๆ ของยุโรปถึง 10 เมือง
“สัดส่วนของผู้คนที่อาศัยอยู่ใกล้กับถนนที่มีการจราจรหนาแน่นนั้นมีจำนวนสูงมากจนน่าตกใจ” ผู้นำการวิจัย Laura Perez กล่าว “พวกเราได้ทำการประเมินอย่างเดียวกันกับรัฐลอสแอนเจลิสที่มีจำนวนคนอยู่ในละแวกนั้นน้อยกว่ามาก ซึ่งเมื่อการค้นพบนี้ได้ถูกรวมเข้ากับผลการทดลองการงานวิจัยโรคระบาดอื่นๆ เพื่อประเมินผลกระทบของสภาวะดังกล่าว เราได้พบว่าการเผชิญกับสภาพเช่นนี้นั้นอาจเป็นส่วนร่วมสำคัญต่อการเกิดโรคเรื้อรังต่างๆ ก็เป็นได้”รายละเอียดเพิ่มเติมเข้าถึงได้ที่ http://www.vcharkarn.com/vnews/154910– ( 44 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


3 − two =

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>