magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home ข่าวไอที กูเกิลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต
formats

กูเกิลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต

กูเกิลเปิดตัวบริการแปลภาษาในรูปแบบออฟไลน์ มากถึง 55 ภาษา ดาวน์โหลดมาใช้ได้บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กูเกิล เปิดตัวแพ็คเกจบริการแปลภาษาในรูปแบบออฟไลน์ สำหรับผู้ที่ประสบปัญหาเวลาอยู่ในต่างประเทศ และต้องการทราบภาษาท้องถิ่นที่จะบอกว่า “ฉันหลงทาง” หรือ “ฉันเเพ้ถั่วนะ”  ในอุปกรณ์พกพาอาจจะมีบริการแปลภาษา  เช่น เครื่องมือกูเกิลแปลภาษา ซึ่งต้องเชื่อมต่อกับสัญญาณอินเทอร์เน็ต แต่ถ้าหากไม่สามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้  จะทำอย่างไร

ดังนั้นกูเกิลจึงได้เปิดตัวแพคเกจของภาษาในแบบออฟไลน์ สำหรับ บริการ Google แปลภาษาบนแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไป สามารถรองรับภาษาได้ถึง 55 ภาษา ตั้งเเต่ ภาษาฝรั่งเศส สเปน ไปจนถึง ภาษาจีน ภาษาไทย และ ภาษาอาหรับ  เพียงเลือกการใช้งานที่ [Offline Languages] ในแอพเมนู ก็จะเห็นภาษาต่างๆ ในแบบออฟไลน์มากมาย ไว้ให้ดาวน์โหลด ในการเปิดใช้งานการแปลภาษาแบบออฟไลน์ใดๆ ระหว่างสองภาษานั้น ให้เลือกภาษาที่ต้องการในเมนู “offline languages” ทันทีที่ดาวน์โหลดเรียบร้อย ก็สามารถใช้งานได้เลย

อย่างไรก็ตาม เวอร์ชั่นการแปลภาษาในแบบออฟไลน์นั้นยังไม่ครอบคลุมเทียบเท่าเวอร์ ชั่นออนไลน์ปกติ แต่ก็เป็นผู้ช่วยได้อย่างดีเยี่ยมในยามคับขันเมื่อกำลังเดินทางไปต่างประเทศ ที่มีสัญญาณต่ำหรือไม่มีการเชื่อมต่อข้อมูลบนมือถือเลย

รายการอ้างอิง :
กูเกิลบริการแปลภาษาไม่ง้อเน็ต. เดลินิวส์. วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2556.

– ( 51 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


8 − = five

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>