magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home การแพทย์/สาธารณสุข นักวิทยาศาสตร์พบสารเร่งเนื้อแดงทำให้เป็นโรคหัวใจ
formats

นักวิทยาศาสตร์พบสารเร่งเนื้อแดงทำให้เป็นโรคหัวใจ

นักวิทยาศาสตร์ เผยแพร่ผลการศึกษาพบ สารเร่งเนื้อแดงส่งผลเสียต่อหัวใจ เนื่องจากสารคาร์นิทีนในเนื้อแดง ถูกทำลายโดยแบคทีเรียในลำไส้ เพราะฉะนั้นผู้ที่รับประทาน สเต็ก เนื้อบด และเบคอนมากไป อาจมีผลหัวใจ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากอังกฤษ เมื่อวันที่ 8 เม.ย.ว่า นักวิทยาศาสตร์สหรัฐ เผยแพร่ผลการศึกษาลงในนิตยสารการแพทย์เนเจอร์ เมดิซึน ระบุว่า สารเคมีที่พบในเนื้อแดง ช่วยอธิบายเหตุผลว่าทำไมการรับประทาน สเต็ก เนื้อบด และเบคอนมากเกินไป จึงเป็นผลเสียต่อหัวใจ เนื่องจากสารคาร์นิทีนในเนื้อแดงนั้น ถูกทำลายโดยแบคทีเรียในลำไส้ การเริ่มต้นของปรากฏการณ์แบบลูกโซ่ ซึ่งส่งผลให้ระดับของคอเลสเตอรอลสูงขึ้นและความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจก็ เพิ่มมากขึ้น นักโภชนาการเตือนว่า อาจเกิดความเสี่ยงต่อคนที่รับประทานอาหารเสริมคาร์นิทีน

นอกจากนี้ ยังมีผลการศึกษาอีกหลายชิ้น ที่พบว่า การรับประทานเนื้อแดงเป็นประจำอาจทำลายสุขภาพได้ ในสหราชอาณาจักร รัฐบาลได้แนะนำประชาชนว่าอย่ารับประทานเนื้อแดง หรือเนื้อแปรรูป มากกว่า 70 กรัมต่อวัน ซึ่งเท่ากับเบคอนหั่นบาง ๆ 2 ชิ้น ทั้งนี้ ไขมันอิ่มตัวและวิธีการถนอมเนื้อแปรรูป ถูกคิดว่าทำให้เกิดปัญหาต่อหัวใจ.

รายการอ้างอิง :
นักวิทยาศาสตร์พบสารเร่งเนื้อแดงทำให้เป็นโรคหัวใจ. เดลินิวส์ (ต่างประเทศ). วันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2556.

– ( 46 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 1 = two

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>