magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home NSTDA ดูดาวกับการ์ตูนสี่สีฝีมือคนไทย ผ่านทางครอบครัวนักวิทยาศาสตร์
formats

ดูดาวกับการ์ตูนสี่สีฝีมือคนไทย ผ่านทางครอบครัวนักวิทยาศาสตร์

“ครอบครัวจอมซ่า ท้าตะลุยวิทย์” เป็น การ์ตูนแนววิทยาศาสตร์โดยความร่วมมือของสถาบันการ์ตูนไทย มูลนิธิเด็ก และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ตอน “หนูน้อยนักดูดาว” ที่จะนำผู้อ่านไปสู่อวกาศกับครอบครัวนักวิทยาศาสตร์ผ่านกล้องโทรทรรศน์ ซึ่งเด็กๆ จะได้ทราบถึงที่มา และกำเนิดของกล้องโทรทรรศน์ พร้อมกับได้รู้จักกล้องดูดาวแบบต่างๆ พร้อมสอดแทรกการเรียนรู้เรื่องทิศในท้องฟ้า ช่วงเวลาที่เหมาะสม ต่อการดูดาว การวัดมุมเพื่อให้ทราบว่าดวงดาวที่ปรากฏบนฟ้านั้นอยู่ห่างกันมากน้อย เพียงใด โดยเด็กๆ จะได้สนุกกับการใช้มือและแขนในการวัดระยะห่างของดวงดาว เพื่อจะได้ใช้ค้นหาดาวดวงใหม่ได้สะดวกรวดเร็วและถูกต้อง พร้อมชักชวนเด็กๆ มาดูดาวเหนือ และวิธีสังเกตว่าดาวดวงใดคือดาวเหนือ เป็นต้น จำหน่ายเล่มละ 115 บาท

รายการอ้างอิง :
ชนิตร ภู่กาญจน์.  ดูดาวกับการ์ตูนสี่สีฝีมือคนไทย ผ่านทางครอบครัวนักวิทยาศาสตร์. แนวหน้า (หนังสือเด่น). ฉบับวันที่ 07 เมษายน พ.ศ. 2556.– ( 91 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


6 × = thirty six

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>