magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก 10 สินค้าขายดีในเทศกาลสงกรานต์ สู่สินค้าส่งอาเซียน
formats

10 สินค้าขายดีในเทศกาลสงกรานต์ สู่สินค้าส่งอาเซียน

เทศกาลสงกรานต์ที่เพิ่งผ่านไปหมาดๆ นั้น ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนไม่น้อยเลยไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงแรม และที่ขาดไม่ได้ในช่วงเทศกาลนี้ ก็คือ อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการเล่นน้ำนั่นเอง มาดูกันว่า มีอะไรบ้าง ซึ่งผู้ประกอบการลงความเห็นว่าสินค้าที่ขายดีติด 1 ใน 10 อันดับในช่วงหน้าร้อนนี้และช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

  1. น้ำอบ
  2. ปืนฉีดน้ำ
  3. ดินสอพอง
  4. เสื้อลายดอกสีสด
  5. เสื้อกล้าม
  6. กางเกงเล
  7. รองเท้าฟองน้ำ
  8. ซองกันมือถือเปียกน้ำ
  9. แป้งร่ำ
  10. ถังน้ำขนาดเล็กหรือขัน

แหล่งสินค้าที่มีผู้คนไปหาซื้อได้แก่ ตลาดโบ๊เบ๊ ซึ่งธุรกิจการค้าส่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า รองเท้าแตะ ตลอดจนสินค้าขายส่งประเภทเบ็ดเตล็ด อาทิ ปืนฉีดน้ำ ถังน้ำขนาดเล็ก ฯลฯ กำลังเป็นสินค้าที่น่าจับตามอง สามารถพัฒนาให้เป็นสินค้าติดอันดับในอาเซียนได้ แต่ต้องมีการพัฒนาสินค้า รวมถึงนวัตกรรมที่ใช้ในการผลิตสินค้าให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง หากสินค้าดี ราคาดี มีประเภทของสินค้าให้เลือกจำนวนมาก ก็จะสามารถพัฒนาศูนย์ค้าส่งตลาดโบ๊เบ๊ให้กลายเป็นศูนย์กลางค้าส่งสินค้าในประเทศอาเซียนได้ และหากมีต้นทุนในการผลิตดี การจัดการในองค์กรดี ก็จะสามารถทำให้แข่งขันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีประเทศในแถบอาเซียนที่สามารถทำการค้า การลงทุนได้อย่างเสรี ซึ่งหากผู้ประกอบการไทย สามารถพัฒนาสินค้าได้เร็วกว่า ดีกว่า แน่นอนว่า ย่อมจะขายได้ดีกว่าและเร็วกว่าเช่นกัน

อ้างอิงจาก  10  สินค้าเทศกาลสงกรานต์-น้ำอบ-ปืนฉีดน้ำ-เสื้อลายดอก-ทำเงินกระฉูด. thaipbs online วันที่ 15 เมษายน 2556.– ( 84 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


three + = 7

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>