magnify
magnify

Open Knowledge for all 

Home เก็บมาเล่า เอามาฝาก นิตยสารไทม์เผย 100 อันดับบุคคลทรงอิทธิพล
formats

นิตยสารไทม์เผย 100 อันดับบุคคลทรงอิทธิพล

สำนักข่าวไทยเสนอข่าวเศรษฐกิจ

สหรัฐอเมริกา 19 เม.ย. 2013 -นิตยสารไทม์ได้จัดอันดับบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกจำนวน 100 คนโดยคัดเลือกจากรายชื่อที่บรรณาธิการของนิตยสารไทม์ในที่ต่างๆ ทั่วโลกส่งเข้าสู่สำนักงานใหญ่

บุคคลผู้ทรงอิทธิพลจำนวน 100 คนนี้ จะคัดสรรจากทุกสาขาอาชีพไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง ศิลปิน นักวิทยาศาสตร์หรือนักค้นคว้าด้านเทคโนโลยีที่มีความโดดเด่นในสาขาอาชีพของตน  โดยบุคคลดังกล่าวอาจเป็นผู้ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ หรือก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในสิ่งหนึ่งสิ่งใด หรือเป็นที่ชื่นชอบของปวงชน  รวมทั้งเป็นผู้ที่ได้รับการยกย่องเคารพนับถือมากที่สุด  ซึ่งบุคคลที่โดดเด่นที่สุดในขณะนี้ก็คือ มาลาลา ยูซุฟไซ วัยรุ่นสาวชาวปากีสถาน ผู้ไม่หวั่นอิทธิพลของตอลิบานที่ห้ามสตรีเรียนหนังสือจนกระทั่งถูกนักรบตอลิบานทำร้าย
นอกจากนั้นก็มีศิลปินชื่อดังเช่น เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์  นักการเมืองคนสำคัญเช่น วุฒิสมาชิก แรน พอล ของสหรัฐ และเอลอน มัสค์ ซีอีโอ ของบริษัทรถยนต์เทลซ่า มอเตอร์ส  แต่สำหรับบางคนแม้จะไม่มีความเชี่ยวชาญใดๆ และไม่ได้โดดเด่นในสาขาอาชีพ แต่เมื่อตกเป็นขาดพาดหัวที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลกบ่อยครั้งต่อเนื่องหลายสัปดาห์  เช่น นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือที่ออกมาขู่ใช้อาวุธนิวเคลียร์ ก็ถูกบรรจุเข้าไปในรายชื่อ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลของโลกด้วย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ สำนักข่าวไทย อสมท. -
http://www.mcot.net/site/content?id=51708b97150ba0d41d000323#.UXCV1cphsa8– ( 51 Views)

 
 Share on Facebook Share on Twitter Share on Reddit Share on LinkedIn
No Comments  comments 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

*


− 4 = three

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>